Theo em, trong trường hợp trên, nhân vật nào đã có suy nghĩ/ hành động gây tổn hại đến truyền thống văn hóa tốt đẹp của quê hương?

Câu hỏi :

Ông Q là chủ một nhà hàng hải sản ở Khánh Hòa. Nhà hàng của ông luôn niêm yết giá cả rõ ràng và đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm khi chế biến đồ ăn cho khách. Khi phục vụ khách hàng, các nhân viên trong của hàng của ông Q luôn niềm nở, tư vấn nhiệt tình. Thấy vậy, ông S (em trai của ông Q) không đồng tình, ông S cho rằng: khách du lịch cũng chỉ đến địa phương một vài lần thôi, mình cứ “chặt, chém” nhiệt tình thì mới thu được nhiều lợi nhuận.

Theo em, trong trường hợp trên, nhân vật nào đã có suy nghĩ/ hành động gây tổn hại đến truyền thống văn hóa tốt đẹp của quê hương?


A. Ông Q.


B. Ông S.

C. Bà Q và ông S.

D. Không có nhân vật nào.

* Đáp án

* Hướng dẫn giải

Đáp án đúng là: B

Suy nghĩ và hành động của ông S sẽ gây tổn hại, làm xấu đi hình ảnh của quê hương.

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, một số chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam.

Nguồn : kiến thức

Tâm sự Lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một cuồng quay mới lại đến vẫn bước tiếp trên đường đời học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính!

Nguồn : ADMIN :))

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK