Vì sao cần phải đặt mục tiêu phát triển bền vững ở các mặt kinh tế, xã hội, môi

Câu hỏi :

Vì sao cần phải đặt mục tiêu phát triển bền vững ở các mặt kinh tế, xã hội, môi trường?

* Đáp án

* Hướng dẫn giải

- Cần phải đặt mục tiêu phát triển bền vững ở các mặt kinh tế, xã hội, môi trường nhằm hạn chế tình trạng:

+ Phát triển kinh tế với mục tiêu tăng trưởng GDP quá cao trong thời gian ngắn dẫn tới việc khai thác tài nguyên thiên nhiên nhiều hơn, đồng thời cũng tạo ra chất thải nhiều hơn. Hậu quả là làm cho môi trường sinh thái dần bị suy giảm.

+ Gia tăng dân số quá nhanh, tỉ lệ người nghèo ở các nước đang phát triển tăng lên, hiện tượng bất bình đẳng trong phân phối thu nhập phổ biến,...

+ Tài nguyên thiên nhiên ngày càng suy giảm, môi trường bị ô nhiễm, nhiều giống loài động vật, thực vật quý hiếm có nguy cơ tuyệt chủng.

Bạn có biết?

Địa lí học (trong tiếng Hy Lạp γεωγραφία, geographia, nghĩa là "mô tả Trái Đất") là một lĩnh vực khoa học nghiên cứu về các vùng đất, địa hình, dân cư và các hiện tượng trên Trái Đất. Dịch sát nghĩa sẽ là "nhằm mô tả hoặc viết về Trái Đất".

Nguồn : Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự Lớp 10

Lớp 10 - Năm thứ nhất ở cấp trung học phổ thông, năm đầu tiên nên có nhiều bạn bè mới đến từ những nơi xa hơn vì ngôi trường mới lại mỗi lúc lại xa nhà mình hơn. Được biết bên ngoài kia là một thế giới mới to và nhiều điều thú vị, một trang mới đang chò đợi chúng ta.

Nguồn : ADMIN :))

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK