Maathai’s Green Belt Movement for African women was not limited in its visions to work (21) __________ sustainable development, she saw tree-planting in a broader perspective which...

Câu hỏi :

Maathai’s Green Belt Movement for African women was not limited in its visions to work (21) __________ sustainable development, she saw tree-planting in a broader perspective which included democracy, women’s rights, and international solidarity, as in the words of the Nobel Committee, “She thinks globally and acts locally.”

A. for

B. to

C. with

D. at

* Đáp án

A

* Hướng dẫn giải

Kiến thức: Giới từ

Giải thích:

     A. for: cho                         B. to: tới                        C. with: với      D. at: tại

Maathai’s Green Belt Movement for African women was not limited in its visions to work (21) for sustainable development, she saw tree-planting in a broader perspective which included democracy, women’s rights, and international solidarity, as in the words of the Nobel Committee, “She thinks globally and acts locally.”

Tạm dịch: Phong trào Vành đai xanh dành cho phụ nữ châu Phi của Maathai không bị giới hạn trong tầm nhìn phát triển bền vững, bà nhìn nhận việc trồng cây trong một viễn cảnh rộng lớn hơn, bao gồm quyền dân chủ, quyền phụ nữ và đoàn kết quốc tế, như lời của Ủy ban Nobel, “Bà ấy suy nghĩ theo hướng toàn cầu và hành động tại địa phương.”

Chọn A

Dịch bài đọc:

Wangari Maathai là người phụ nữ châu Phi đầu tiên nhận giải thưởng Nobel Hòa bình năm 2004. Bà cũng là nữ học giả đầu tiên từ phía Đông và Trung Phi lấy bằng tiến sĩ (về sinh học), và là nữ giáo sư đầu tiên ở đất nước Kenya của bà. Maathai đã đóng một vai trò tích cực trong cuộc đấu tranh cho nền dân chủ ở Kenya.

Khi còn là một cô gái trẻ ở Kenya, bà ấy sống ở giữa một khu rừng xinh đẹp, giàu tài nguyên. Khi nhìn thấy khu rừng bị chặt phá, bà ấy hiểu rằng việc thiếu rừng làm cho nền nông nghiệp và cuộc sống trở nên khó khăn hơn cho cộng đồng của bà ấy như thế nào. Mọi người đã chiến đấu vì nước và thức ăn. Bà ấy đã quyết định trồng chín hạt giống và khi cây phát triển, bà có kế hoạch trồng cây vì hòa bình.

Năm 1977, bà bắt đầu một phong trào nhằm chống lại nạn phá rừng đang đe dọa kế sinh nhai của cư dân nông nghiệp. Chiến dịch đã khuyến khích phụ nữ trồng cây trong khu vực địa phương và suy nghĩ về mặt sinh thái. Cái gọi là Phong trào Vành đai xanh đã lan sang các nước châu Phi khác, và đóng góp vào việc trồng hơn ba mươi triệu cây.

Phong trào Vành đai xanh dành cho phụ nữ châu Phi của Maathai không bị giới hạn trong tầm nhìn phát triển bền vững, bà nhìn nhận việc trồng cây trong một viễn cảnh rộng lớn hơn, bao gồm quyền dân chủ, quyền phụ nữ và đoàn kết quốc tế, như lời của Ủy ban Nobel, “Bà ấy suy nghĩ theo hướng toàn cầu và hành động tại địa phương.”

Câu hỏi trên thuộc đề trắc nghiệm dưới đây !

Bộ 13 Đề thi học kì 1 Tiếng anh 10 có đáp án !!

Số câu hỏi: 485

Bạn có biết?

Tiếng Anh hay Anh Ngữ (English /ˈɪŋɡlɪʃ/ ) là một ngôn ngữ German Tây, được nói từ thời thời Trung cổ tại Anh, ngày nay là lingua franca toàn cầu.Từ English bắt nguồn từ Angle, một trong những bộ tộc German đã di cư đến Anh (chính từ "Angle" lại bắt nguồn từ bán đảo Anglia (Angeln) bên biển Balt)

Nguồn : Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự Lớp 10

Lớp 10 - Năm thứ nhất ở cấp trung học phổ thông, năm đầu tiên nên có nhiều bạn bè mới đến từ những nơi xa hơn vì ngôi trường mới lại mỗi lúc lại xa nhà mình hơn. Được biết bên ngoài kia là một thế giới mới to và nhiều điều thú vị, một trang mới đang chò đợi chúng ta.

Nguồn : ADMIN :))

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK