Dựa vào kiến thức đã học, hãy phân tích sự phân bố của đất và sinh vật theo chiều bắc - nam, đông - tây và theo độ cao.

Câu hỏi :

Dựa vào kiến thức đã học, hãy phân tích sự phân bố của đất và sinh vật theo chiều bắc - nam, đông - tây và theo độ cao.

* Đáp án

* Hướng dẫn giải

Lời giải:

- Sự phân bố của đất và sinh vật theo chiều bắc - nam, đông - tây và theo độ cao:

+ Theo chiều bắc - nam (theo vĩ độ): Sự phân bố của đất và sinh vật chịu ảnh hưởng chủ yếu của điều kiện khí hậu (chế độ nhiệt, ẩm), mà chế độ nhiệt, ẩm lại thay đổi theo vĩ độ vì thế sự phân bố các loại đất và các thảm thực vật cũng thay đổi theo vĩ độ.

+ Theo chiều đông - tây: sự phân bố các nhóm đất và các thảm thực vật không thay đổi

+ Theo độ cao: Ở vùng núi, càng lên cao, nhiệt độ và áp suất không khí càng giảm, độ ẩm không khí tăng lên đến độ cao nhất định mới giảm. Sự khác nhau về chế độ nhiệt ẩm theo độ cao tạo nên sự thay đổi về các loại đất và thảm thực vật theo độ cao.

Bạn có biết?

Địa lí học (trong tiếng Hy Lạp γεωγραφία, geographia, nghĩa là "mô tả Trái Đất") là một lĩnh vực khoa học nghiên cứu về các vùng đất, địa hình, dân cư và các hiện tượng trên Trái Đất. Dịch sát nghĩa sẽ là "nhằm mô tả hoặc viết về Trái Đất".

Nguồn : Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự Lớp 10

Lớp 10 - Năm thứ nhất ở cấp trung học phổ thông, năm đầu tiên nên có nhiều bạn bè mới đến từ những nơi xa hơn vì ngôi trường mới lại mỗi lúc lại xa nhà mình hơn. Được biết bên ngoài kia là một thế giới mới to và nhiều điều thú vị, một trang mới đang chò đợi chúng ta.

Nguồn : ADMIN :))

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK