Tận dụng cơ hội phát xít Nhật đầu hàng Đồng minh không điều kiện

Câu hỏi :

Tận dụng cơ hội phát xít Nhật đầu hàng Đồng minh không điều kiện (1945), nhân dân Đông Nam Á đã


A. tăng cường xây dựng một nền kinh tế tự chủ, độc lập với chiến lược kinh tế hướng nội.



B. liên kết với nhau để cùng xây dựng và phát triển một nền kinh tế hướng ra bên ngoài.



C. cùng nhau chống lại các nước đế quốc thực dân như Anh, Pháp quay trở lại xâm lược.



D. đứng lên đấu tranh, nhiều nước giành được độc lập hoặc giải phóng phần lớn lãnh thổ.


* Đáp án

D

* Hướng dẫn giải

Đáp án D

Tận dụng cơ hội phát xít Nhật đầu hàng Đồng minh không điều kiện (1945), nhân dân Đông Nam Á đã đứng lên đấu tranh, nhiều nước đã giành được độc lập hoặc giải phóng phần lớn lãnh thổ:

+ Ngày 17/8/1945, Inđônêxia tuyên bố độc lập và thành lập nựớc Cộng hòa Inđônêxia. Tháng 8/1945, nhân dân Việt Nam tiến hành Tổng khởi nghĩa; ngày 2/9, nước Việt Nam Đân chủ Cộng hòa ra đời. Tháng 8/1945, nhân dân các bộ tộc Lào nổi dậy, đến ngày 12/10, nước Lào tuyên bố độc lập.

+ Mặc dù chưa giành được độc lập, nhưng nhân dân Miến Điện, Mã Lai, Philíppin cũng đã giải phóng được nhiều vùng rộng lớn của đất nước khỏi ách quân phiệt Nhật Bản.

Bạn có biết?

Lịch sử là môn khoa học nghiên cứu về quá khứ, đặc biệt là những sự kiện liên quan đến con người. Đây là thuật ngữ chung có liên quan đến các sự kiện trong quá khứ cũng như những ghi nhớ, phát hiện, thu thập, tổ chức, trình bày, giải thích và thông tin về những sự kiện này. Những học giả viết về lịch sử được gọi là nhà sử học. Các sự kiện xảy ra trước khi được ghi chép lại được coi là thời tiền sử.

Nguồn : Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự

Lớp 12 - Năm cuối ở cấp tiểu học, năm học quan trọng nhất trong đời học sinh trải qua bao năm học tập, bao nhiêu kì vọng của người thân xung quanh ta. Những nỗi lo về thi đại học và định hướng tương lai thật là nặng. Hãy tin vào bản thân là mình sẽ làm được rồi tương lai mới chờ đợi các em!

Nguồn : ADMIN :))

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK