Chủ đề chung của ba văn bản đọc là bầu trời tuổi thơ. Hãy chọn một

Câu hỏi :

Chủ đề chung của ba văn bản đọc là bầu trời tuổi thơ. Hãy chọn một chi tiết tiêu biểu hoặc nhân vật em yêu thích trong 3 văn bản đó và cho biết trải nghiệm nào của bản thân giúp em hiểu thêm về chi tiết, nhân vật đó.

* Đáp án

* Hướng dẫn giải

Ba văn bản: Bầy chim chìa vôi, Đi lấy mật và Ngàn sao làm việc đều có chung chủ đề là bầu trời tuổi thơ và đề tài tình yêu thiên nhiên. Trong ba văn bản đó em thích nhân vật anh em nhà Mên bởi qua hai nhân vật này em cũng như thấy hình ảnh của mình trong đó. Ngày vẫn còn nhỏ, em theo bố mẹ ra đồng gặt lúa, khi gặt đến giữa ruộng xuất hiện những cọng lá lúa khô được cuộn thành những ổ nhỏ nhỏ xinh xắn nằm gọn giữa chòm lúa tốt. Nhanh tay nhặt ổ tròn xinh màu nâu nhạt, mở ra có một chú chim non đỏ hỏn, những cọng lông lưa thưa vẫn còn ướt, nâng trên tay em với tạm chiếc gang tay vải của mẹ quấn cho con chim non và đem về chăm sóc. Thông qua trải nghiệm của mình, em hiểu hơn về hai anh em Mên, tình yêu thương động vật xuất phát từ trong tâm hồn của những đứa trẻ gắn với đồng quê, gắn với thiên nhiên. Đó là thứ tình cảm hồn nhiên, chân thành và chất phác.

Câu hỏi trên thuộc đề trắc nghiệm dưới đây !

Bài tập Củng cố và mở rộng trang 32 có đáp án !!

Số câu hỏi: 3

Bạn có biết?

Ngữ văn có nghĩa là: - Khoa học nghiên cứu một ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại bằng thứ tiếng ấy.

Nguồn : TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự Lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một cuồng quay mới lại đến vẫn bước tiếp trên đường đời học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính!

Nguồn : ADMIN :))

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK