The word “Some” in paragraph 1 refers to A. allergic reactions B. senso

Câu hỏi :

The word “Some” in paragraph 1 refers to ________.


A. allergic reactions


B. sensory perceptions

C. symptoms

D. victims of hay fever 

* Đáp án

D

* Hướng dẫn giải

Kiến thức: Đọc hiểu – từ thay thế

Giải thích: 

Từ "Some" trong đoạn 1 đề cập đến _________.

A. phản ứng dị ứng B. nhận thức cảm giác

C. triệu chứng D. bệnh nhân của bệnh sốt cỏ khô

Thông tin: People suffering from hay fever may experience occasional wheezing and repeated bouts of sneezing and may even lose their sense of smell. Some may also have stopped-up ears.

Tạm dịch: Những người bị sốt cỏ khô có thể thỉnh thoảng thở khò khè và hắt hơi nhiều lần và thậm chí có thể mất khứu giác. Một số người bị sốt cỏ khô) cũng có thể bị ù tai. 

Chọn D.

Dịch bài đọc:

Nội dung dịch

Sốt cỏ khô là một tình trạng dị ứng phổ biến ảnh hưởng đến 1/5 số người vào một thời điểm nào đó trong cuộc đời của họ. Các triệu chứng của bệnh sốt cỏ khô bao gồm mất nước và ngứa mắt và chảy nước mũi, nghẹt mũi. Những người bị sốt cỏ khô có thể thỉnh thoảng thở khò khè và hắt hơi nhiều lần và thậm chí có thể mất khứu giác. Một số cũng có thể bị ù tai. Khoảng 30 phần trăm những người bị sốt cỏ khô thể phát triển các triệu chứng liên quan đến bệnh hen suyễn định kỳ hoặc nhiễm trùng xoang. Lý thuyết dị ứng-kh thể không giải thích đầy đủ các phản ứng dị ứng bởi vì các màng và tuyến trong mắt và tại được kiểm soát bởi hệ thống thần kinh độc lập, giữ cho các cơ quan này cân bằng. Nhưng bản thân hệ thống thần kinh độc lập là một phần của trung tâm phản ứng cảm xúc và có thể gây ra cảm giác tức giận, sợ hãi, phẫn uất và thiếu tự tin khi phản ứng với các chất gây dị ứng. 

Nguyên nhân phổ biến nhất của bệnh sốt cỏ khô là phấn hoa của cây cỏ phấn hương, nở hoa vào mùa hè và mùa thu. Khi các hạt phấn hoa trong không khí, cũng như nấm mốc, tiếp xúc với màng (tế bào) của bệnh nhân, chúng có thể gây ra các phản ứng dị ứng giải phóng histamine và dẫn đến tắc nghẽn đường dẫn khí ảo. Để ngăn ngừa bệnh sốt cỏ khô hoặc để giảm mức độ nghiêm trọng của các triệu chứng, cần giảm tiếp xúc với phấn hoa cỏ phấn hương. Nếu có thể, hãy ở trong nhà khi số lượng phấn hoa cao (trên 50). Hãy nhớ đóng cửa sổ và cửa ra vào trong nhà của bạn. Nếu trời quá ấm, hãy kéo rèm để tránh nắng và giảm nhiệt độ. Nếu có thể, hãy tránh phơi quần áo bên ngoài. Điều này sẽ giúp ngăn chặn phấn hoa được mang vào nhà của bạn. Nếu bạn cần đi ra ngoài hoặc đang đi du lịch, hãy tránh cắt cỏ, chơi hoặc đi bộ ở những khu vực có nhiều cỏ và cắm trại - đặc biệt là vào buổi sáng sớm, buổi tối và ban đêm, khi số lượng phấn hoa đạt cao nhất. Đừng quên đeo kính râm để ngăn phấn hoa bay vào mắt. 

Mặc dù một số cộng đồng đã cố gắng loại bỏ các loài thực vật gây ra phản ứng, nhưng các chương trình loại bỏ đã không thành công vì phấn hoa trong không khí có thể di chuyển một khoảng cách đáng kể. Thuốc kháng histamine có thể giúp giảm cơn đau ngắn nhưng nặng. Tuy nhiên, trong thời gian dài, bệnh nhân được chỉ định tiêm một loạt chất mà họ nhạy cảm để tăng khả năng miễn dịch và do đó giảm bớt chứng dị ứng theo mùa.

Câu hỏi trên thuộc đề trắc nghiệm dưới đây !

[Năm 2022] Đề thi thử môn Tiếng anh THPT Quốc gia có lời giải (20 đề) !!

Số câu hỏi: 998

Bạn có biết?

Tiếng Anh hay Anh Ngữ (English /ˈɪŋɡlɪʃ/ ) là một ngôn ngữ German Tây, được nói từ thời thời Trung cổ tại Anh, ngày nay là lingua franca toàn cầu.Từ English bắt nguồn từ Angle, một trong những bộ tộc German đã di cư đến Anh (chính từ "Angle" lại bắt nguồn từ bán đảo Anglia (Angeln) bên biển Balt)

Nguồn : Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự

Lớp 12 - Năm cuối ở cấp tiểu học, năm học quan trọng nhất trong đời học sinh trải qua bao năm học tập, bao nhiêu kì vọng của người thân xung quanh ta. Những nỗi lo về thi đại học và định hướng tương lai thật là nặng. Hãy tin vào bản thân là mình sẽ làm được rồi tương lai mới chờ đợi các em!

Nguồn : ADMIN :))

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK