Why did Chef Bayless name his dish "Rooftop Salsa"? A. He got

Câu hỏi :

Why did Chef Bayless name his dish "Rooftop Salsa"? 


A. He got the idea while cooking on his rooftop.



B. He buys the salsa from other rooftop gardeners.



C. It is made from food grown in his rooftop garden.



D. The money earned from the dish is given to rooftop gardeners.


* Đáp án

* Hướng dẫn giải

Kiến thức: Đọc hiểu – chi tiết

Giải thích:

Tại sao Chef Bayless lại đặt tên món ăn của mình là "Rooftop Salsa"?

A. Anh ấy có ý tưởng khi đang nấu ăn trên sân thượng của mình.

B. Anh ấy mua salsa từ những người làm vườn trên sân thượng khác.

C. Nó được làm từ thực phẩm trồng trong khu vườn trên sân thượng của anh ấy.

D. Số tiền kiếm được từ món ăn được đưa cho những người làm vườn trên sân thượng.

Thông tin: Chef Rick Bayless serves “Rooftop Salsa” at his restaurant in Chicago, USA, using only ingredients grown in his rooftop garden.

Tạm dịch: Đầu bếp Rick Bayless phục vụ món "Rooftop Salsa" tại nhà hàng của anh ấy ở Chicago, Hoa Kỳ, chỉ sử dụng những nguyên liệu được trồng trong khu vườn trên sân thượng của anh ấy.

Choose C. 

Dịch bài đọc:

Nội dung dịch

Người làm vườn thành thị

Các thành phố là nơi có những tòa nhà chọc trời và chung cư, và rất hiếm để tìm thấy không gian rộng, thoáng bên trong chúng. Với không gian hạn chế dành cho công viên và sân vườn, các kiến trúc sư và các nhà quy hoạch thành phố thường cảm thấy khó khăn khi kết hợp cây xanh vào các khu dân cư. 

Một giải pháp sáng tạo là trồng cây trên những khu vực không sử dụng như tường hoặc mái nhà. Đó là một ý tưởng phổ biến, và giờ đây những khu vườn trên sân thượng và những bức tường xanh đã và đang lan tỏa ở các thành phố trên thế giới. Có nhiều lợi ích khi có không gian xanh đối với cảnh quan đô thị. Thêm khu vườn vào các mái nhà hoặc các bức tường có thể tạo ra một môi trường dễ chịu - những gì đã từng là một bức tường xi măng xám xịt có thể trở thành một khu vườn màu sắc rực rỡ. Phòng trưng bày nghệ thuật CaxiaForum ở Madrid, Tây Ban Nha, là một ví dụ nổi tiếng - một trong những bức tường của nó được bao phủ bởi 15.000 loài thực vật từ hơn 250 loài khác nhau. 

Ở các thành phố khác, những bức tường xanh đang được sử dụng với nhiều chức năng hơn, để che phủ các công trường xây dựng và các tòa nhà trống và để trang trí nổi bật các hành lang của các tòa nhà văn phòng. Sử dụng thực vật để che phủ các bức tường và mái nhà cũng có thể giữ cho các thành phố mát mẻ hơn vào mùa hè. Các tòa nhà và đường xá hấp thụ và giữ nhiệt của mặt trời, khiến một tòa nhà hoặc vùng lân cận nóng lâu hơn. Mặt khác, thực vật cung cấp một lượng lớn bóng râm. Có bằng chứng cho thấy việc trồng một khu vườn trên mái hoặc trên tường có thể làm giảm chi phí năng lượng của một tòa nhà. Nhiều thành phố giảm giá thuế cho các doanh nghiệp có các đặc điểm này. 

Tại thành phố New York, các trường học công lập trồng những khu vườn trên sân thượng có thể giảm chi phí sưởi ấm và làm mát. Ngoài việc tiết kiệm tiền cho trường học học, giáo viên và phụ huynh còn yêu thích những khu vườn vì giá trị giáo dục của chúng - đó là một cách thú vị và lành mạnh để con họ khám phá thế giới xung quanh. Lauren Fontana, hiệu trưởng một trường công lập ở New York cho biết: “Đối với lũ trẻ, thật thú vị khi tự mình trồng được thứ gì đó có thể ăn được.”

Những khoảng xanh này cũng được tận dụng để trồng thực phẩm. Trong những năm gần đây, vườn trên sân thượng dần được đưa vào phong trào ẩm thực địa phương”. Điều này dựa trên quan điểm rằng thực phẩm trồng tại địa phương làm giảm ô nhiễm vì không phải vận chuyển xa. Rau đang được trồng trong các khu vườn trên sân thượng của các trường học, nhà thờ, khu phố và thậm chí cả các nhà hàng. Đầu bếp Rick Bayless phục vụ món "Rooftop Salsa" tại nhà hàng của anh ấy ở Chicago, Hoa Kỳ, chỉ sử dụng những nguyên liệu được trồng trong khu vườn trên sân thượng của anh ấy. Những khu vườn trên sân thượng và những bức tường xanh có thể đòi hỏi nhiều nỗ lực hơn một chút để trồng và duy trì. Tuy nhiên, làm việc chăm chỉ luôn mang lại phần thưởng, và với không gian xanh, phần thưởng rất dồi dào, phong phú.

Câu hỏi trên thuộc đề trắc nghiệm dưới đây !

[Năm 2022] Đề thi thử môn Tiếng anh THPT Quốc gia có lời giải (20 đề) !!

Số câu hỏi: 998

Bạn có biết?

Tiếng Anh hay Anh Ngữ (English /ˈɪŋɡlɪʃ/ ) là một ngôn ngữ German Tây, được nói từ thời thời Trung cổ tại Anh, ngày nay là lingua franca toàn cầu.Từ English bắt nguồn từ Angle, một trong những bộ tộc German đã di cư đến Anh (chính từ "Angle" lại bắt nguồn từ bán đảo Anglia (Angeln) bên biển Balt)

Nguồn : Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự

Lớp 12 - Năm cuối ở cấp tiểu học, năm học quan trọng nhất trong đời học sinh trải qua bao năm học tập, bao nhiêu kì vọng của người thân xung quanh ta. Những nỗi lo về thi đại học và định hướng tương lai thật là nặng. Hãy tin vào bản thân là mình sẽ làm được rồi tương lai mới chờ đợi các em!

Nguồn : ADMIN :))

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK