Sưu tầm tư liệu về Mác-tin Lu-thơ và tư tưởng cải cách của ông.

Câu hỏi :

Sưu tầm tư liệu về Mác-tin Lu-thơ và tư tưởng cải cách của ông.

* Đáp án

* Hướng dẫn giải

- Mác-tin Lu-thơ là con một gia đình nông dân, lúc còn trẻ, ông học luật ở trường Đại học Éc-phuya rồi trở thành một tu sĩ.

- Năm 1509, ông là giáo sư triết học và thần học ở trường Đại học vít-ten-bớt

- Những tư tưởng nhân văn và phê phán nhà thờ Thiên Chúa Giáo đã ảnh hưởng mạnh mẽ đến ông. Ông đã trở thành người đề xướng cải cách tôn giáo ở Đức.

- Quan điểm của Lu-thơ:

+ Phê phán chính sách áp bức, bóc lột người dân Đức của tòa thánh Rô-ma.

+  Lu-thơ phản đối quan niệm cũ của nhà thờ cho rằng con người được cứu vớt bằng việc làm những điều thiện và gắn bó với nhiều hình thức, nghi lễ phức tạp khác. Ông chủ trương “sự cứu vớt con người bằng lòng tin” (chỉ cần có sự chân thành và lòng tin, con người sẽ được Thượng đế cứu vớt).

Câu hỏi trên thuộc đề trắc nghiệm dưới đây !

Bài tập Phong trào cải cách Tôn giáo có đáp án !!

Số câu hỏi: 7

Bạn có biết?

Lịch sử là môn khoa học nghiên cứu về quá khứ, đặc biệt là những sự kiện liên quan đến con người. Đây là thuật ngữ chung có liên quan đến các sự kiện trong quá khứ cũng như những ghi nhớ, phát hiện, thu thập, tổ chức, trình bày, giải thích và thông tin về những sự kiện này. Những học giả viết về lịch sử được gọi là nhà sử học. Các sự kiện xảy ra trước khi được ghi chép lại được coi là thời tiền sử.

Nguồn : Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự Lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một cuồng quay mới lại đến vẫn bước tiếp trên đường đời học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính!

Nguồn : ADMIN :))

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK