Những mặt hàng tơ lụa và hương liệu của phương Đông kích thích trí tưởng tượng

Câu hỏi :

Những mặt hàng tơ lụa và hương liệu của phương Đông kích thích trí tưởng tượng của người châu Âu về một phương Đông giàu có. Khoảng thế khi XV, họ bắt đầu tìm đường vượt đại dương sang phương Đông bất chấp hiểm nguy. Lịch sử gọi đó là những cuộc phát kiến địa lí. Ở bài học này, các em sẽ tìm hiểu về những chuyển hải trình khám phá đó đã diễn ra như thế nào và để lại hệ quả gì cho thế giới của chúng ta?

* Đáp án

* Hướng dẫn giải

- Từ giữa thế kỉ XV, do yêu cầu phát triển của sản xuất, nên các thương nhân cần rất nhiều vàng bạc, nguyên liệu và thị trường mới. Những mặt hàng tơ lụa, hương liệu của Phương Đông đã kích thích thương nhân châu Âu.

- Người châu Âu bắt đầu tìm những con đường biển để sang phương Đông bất chấp nguy hiểm, vượt trùng dương xa xôi với hi vọng tìm được những “mảnh đất có vàng’.

- Những chuyến hải trình đó đã tìm ra những vùng đất mới, những con người mới mà trước đây chưa ai biết tới. Đưa nền kinh tế thương nghiệp châu Âu phát triển mạnh mẽ.

Câu hỏi trên thuộc đề trắc nghiệm dưới đây !

Bài tập Các cuộc phát kiến địa lí có đáp án !!

Số câu hỏi: 5

Bạn có biết?

Lịch sử là môn khoa học nghiên cứu về quá khứ, đặc biệt là những sự kiện liên quan đến con người. Đây là thuật ngữ chung có liên quan đến các sự kiện trong quá khứ cũng như những ghi nhớ, phát hiện, thu thập, tổ chức, trình bày, giải thích và thông tin về những sự kiện này. Những học giả viết về lịch sử được gọi là nhà sử học. Các sự kiện xảy ra trước khi được ghi chép lại được coi là thời tiền sử.

Nguồn : Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự Lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một cuồng quay mới lại đến vẫn bước tiếp trên đường đời học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính!

Nguồn : ADMIN :))

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK