Read the webpage about El Nino. What is it and what effects can it have? (Đọc bài trên trang web về hiện tượng El Nino. Đó là gì và nó gây ra hậu quả gì?)

Câu hỏi :

Read the webpage about El Nino. What is it and what effects can it have? (Đọc bài trên trang web về hiện tượng El Nino. Đó là gì và nó gây ra hậu quả gì?)

Read the webpage about El Nino. What is it and what effects can it have? (Đọc bài trên trang web về hiện tượng El Nino. Đó là gì và nó gây ra hậu quả gì?) (ảnh 1)

* Đáp án

* Hướng dẫn giải

Gợi ý:

What is it?

It is a part of a phenonmenon called El Nino – Southern Oscillation.

What effects can it have?

It can cause floods, forest fires, drought, typhoons and hurricanes. It also can affect the marine system.

Hướng dẫn dịch:

- El Niño là một phần của hiện tượng có tên El Niño-sự dao động phía Nam.

- Nó có thể gây ra lũ lụt, cháy rừng, hạn hán, bão và cuồng phong. Nó cũng có thể ảnh hưởng đến hệ sinh thái biển.

 

Hướng dẫn dịch:

El Niño

Đó là gì? El Niño là một phần của hiện tượng có tên El Niño-sự dao động phía Nam (ENSO). El Niño xảy ra khi những cơn gió biển mạnh giảm và nhiệt độ đại dương trở nên ấm bất thường. Cái tên này xuất phát từ tiếng Tây Ban Nha có nghĩa là "đứa trẻ" và dùng để chỉ em bé Jesus, bởi vì nó thường xảy ra vào dịp lễ Giáng sinh. El Niño đã xảy ra ít nhất là từ 300 năm trước, nó kéo dài từ 9 tháng đến 2 năm. Chúng xảy ra cứ khoảng 2-7 năm một lần.

Nguyên nhân và hậu quả: Các nhà khoa học không rõ nguyên nhân gây ra El Niño, nhưng có nhiều giả thuyết khác nhau. Một trong số đó là lý thuyết những cơn gió lớn ở Thái Bình Dương tạo ra một vùng nước ấm lớn ở phía tây. Nếu những cơn gió đột ngột biến mất, nước ấm sẽ lại nhanh chóng rút về phía tây và gây ra El Niño. Một giả thuyết khác cho rằng hoạt động núi lửa ở vùng nhiệt đới gây ra điều đó. El Niño có tác động lớn đến khu vực Thái Bình Dương và ảnh hưởng đến thời tiết trên toàn thế giới. Nó có thể gây ra lũ lụt ở một vài một quốc gia (chẳng hạn như Peru và Ecuador), nhưng với điều kiện rất khô hạn, nó gây ra cháy rừng và hạn hán ở những quốc gia khác (Đông Nam Á và Úc). El Niño có thể gây ra bão và cuồng phong. El Niño cũng ảnh hưởng đến hệ sinh thái biển vì nước ấm nghèo chất dinh dưỡng và không thể duy trì các quần thể cá lớn. Điều này tạo ra nhiều vấn đề cho ngành đánh bắt cá ở Thái Bình Dương.

Câu hỏi trên thuộc đề trắc nghiệm dưới đây !

Bài tập Culture. Extreme weather có đáp án !!

Số câu hỏi: 5

Bạn có biết?

Tiếng Anh hay Anh Ngữ (English /ˈɪŋɡlɪʃ/ ) là một ngôn ngữ German Tây, được nói từ thời thời Trung cổ tại Anh, ngày nay là lingua franca toàn cầu.Từ English bắt nguồn từ Angle, một trong những bộ tộc German đã di cư đến Anh (chính từ "Angle" lại bắt nguồn từ bán đảo Anglia (Angeln) bên biển Balt)

Nguồn : Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự Lớp 10

Lớp 10 - Năm thứ nhất ở cấp trung học phổ thông, năm đầu tiên nên có nhiều bạn bè mới đến từ những nơi xa hơn vì ngôi trường mới lại mỗi lúc lại xa nhà mình hơn. Được biết bên ngoài kia là một thế giới mới to và nhiều điều thú vị, một trang mới đang chò đợi chúng ta.

Nguồn : ADMIN :))

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK