Lấy ví dụ minh hoạ về một trong những đặc điểm của ngành công nghiệp.

Câu hỏi :

Lấy ví dụ minh hoạ về một trong những đặc điểm của ngành công nghiệp.

* Đáp án

* Hướng dẫn giải

- Học sinh lựa chọn một trong các đặc điểm để lấy ví dụ.

- Ví dụ:

+ Sản xuất công nghiệp gắn với máy móc, gồm nhiều công đoạn phức tạp: Các hoạt động sản xuất công nghiệp luôn gắn liền với các loại máy móc cụ thể trong từng giai đoạn. Để sản xuất ra các dụng cụ đun nấu (ấm, nồi, xoong, chảo…) người ta phải khai thác quặng (bô-xít…); sau đó nấu quặng thành nguyên liệu và đúc ra các sản phẩm. Hay để sản xuất ra các vật phẩm bằng nhựa (rổ nhựa, chậu nhựa, vỏ bút…) người ta tiến hành khai thác dầu mỏ; sau đó qua quá trình hóa lọc dầu, tinh chế phức tạp để sản xuất ra nhựa và tạo ra các vật phẩm bằng nhựa -> Sản xuất gồm nhiều công đoạn.

+ Sản xuất công nghiệp ngày càng chú trọng đến bảo vệ môi trường: Các hoạt động sản xuất có hệ thống xử lí chất thải trước khi đưa ra môi trường, hướng đến phát triển công nghiệp sạch (năng lượng gió, mặt trời, thủy triều,…),…

Bạn có biết?

Địa lí học (trong tiếng Hy Lạp γεωγραφία, geographia, nghĩa là "mô tả Trái Đất") là một lĩnh vực khoa học nghiên cứu về các vùng đất, địa hình, dân cư và các hiện tượng trên Trái Đất. Dịch sát nghĩa sẽ là "nhằm mô tả hoặc viết về Trái Đất".

Nguồn : Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự Lớp 10

Lớp 10 - Năm thứ nhất ở cấp trung học phổ thông, năm đầu tiên nên có nhiều bạn bè mới đến từ những nơi xa hơn vì ngôi trường mới lại mỗi lúc lại xa nhà mình hơn. Được biết bên ngoài kia là một thế giới mới to và nhiều điều thú vị, một trang mới đang chò đợi chúng ta.

Nguồn : ADMIN :))

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK