Có hai bộ gõ tiếng Việt rất thông dụng là Unikey và Vietkey. Nếu mở bảng điều khiển

Câu hỏi :

Có hai bộ gõ tiếng Việt rất thông dụng là Unikey và Vietkey. Nếu mở bảng điều khiển của hai phần mềm này ta sẽ thấy rất nhiều bảng mã tiếng Việt trong đó có TCVN3. Em hãy tìm hiểu trên Internet để biết bảng mã TCVN3 là gì.

* Đáp án

* Hướng dẫn giải

- TCVN3 là bảng mã tiêu chuẩn (cũ) của Việt Nam bao gồm tất cả những font chữ có .Vn đứng đầu. Do đó khi đọc hoặc làm việc với các font chữ có định dạng .Vn này đòi hỏi bạn phải chọn bảng mã phù hợp là TCVN3 (hay ABC).

- Đặc điểm nổi bật của Font TCVN3

+ Cung cấp hệ thống phông chữ đa dạng.

+ Khả năng tương thích với hệ điều hành cao, với Vietkey, Unikey… lớn.

+ Dễ dàng cài đặt, thêm mới và sử dụng.

+ Thao tác chọn Font TCVN3 thông qua Unikey dễ dàng

Bạn có biết?

Tin học, tiếng Anh: informatics, tiếng Pháp: informatique, là một ngành khoa học chuyên nghiên cứu quá trình tự động hóa việc tổ chức, lưu trữ, xử lý và truyền dẫn thông tin của một hệ thống máy tính cụ thể hoặc trừu tượng (ảo). Với cách hiểu hiện nay, tin học bao hàm tất cả các nghiên cứu và kỹ thuật có liên quan đến việc mô phỏng, biến đổi và tái tạo thông tin.

Nguồn : Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự Lớp 10

Lớp 10 - Năm thứ nhất ở cấp trung học phổ thông, năm đầu tiên nên có nhiều bạn bè mới đến từ những nơi xa hơn vì ngôi trường mới lại mỗi lúc lại xa nhà mình hơn. Được biết bên ngoài kia là một thế giới mới to và nhiều điều thú vị, một trang mới đang chò đợi chúng ta.

Nguồn : ADMIN :))

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK