Dựa vào thông tin và hình ảnh trong mục e, hãy: - Trình bày đặc điểm các đới thiên nhiên ở châu Á. - Nêu vấn đề cần lưu ý trong sử dụng và bảo vệ tự nhiên ở châu Á.

Câu hỏi :

Dựa vào thông tin và hình ảnh trong mục e, hãy:

Dựa vào thông tin và hình ảnh trong mục e, hãy:   - Trình bày đặc điểm các đới thiên nhiên ở châu Á. - Nêu vấn đề cần lưu ý trong sử dụng và bảo vệ tự nhiên ở châu Á. (ảnh 1)

- Trình bày đặc điểm các đới thiên nhiên ở châu Á.

- Nêu vấn đề cần lưu ý trong sử dụng và bảo vệ tự nhiên ở châu Á.

* Đáp án

* Hướng dẫn giải

* Đặc điểm các đới thiên nhiên ở châu Á:

- Đới lạnh:

+ Phân bố ở một dải hẹp phía Bắc.

+ Có khí hậu lạnh giá, khắc nghiệt.

+ Thực vật nghèo về thành phần loài; động vật là các loài chịu được lạnh hoặc loài di cư

- Đới ôn hòa có diện tích rộng lớn, có sự phân hóa từ bắc xuống nam, từ đông sang tây

+ Vùng Xi-bia ở phía Bắc có khí hậu ôn đới lục địa, lạnh, khô; rừng lá kim phát triển và hệ động vật tương đối phát triển.

+ Phía đông, đông nam Trung Quốc và quần đảo Nhật Bản có khí hậu cận nhiệt gió mùa, lượng mưa lớn, thảm rừng lá rộng cận nhiệt là phổ biến.

+ Các khu vực nằm sâu trong lục địa có khí hậu khô hạn, khắc nghiệt; hình thành cảnh quan thảo nguyên, hoang mạc, bán hoang mạc..

- Đới nóng:

+ Phân bố chủ yếu ở Đông Nam Á, Nam Á

+ Có khí hậu nhiệt đới gió mùa và cận xích đạo.

+ Cảnh quan là rừng mưa nhiệt đới và rừng nhiệt đới gió mùa.

* Vấn đề cần lưu ý trong sử dụng và bảo vệ tự nhiên ở châu Á: Rừng tự nhiên còn lại ít, nhiều loại động – thực vật bị suy giảm nghiêm trọng về số lượng => cần quan tâm đến việc bảo vệ và phục hồi rừng.

Bạn có biết?

Địa lí học (trong tiếng Hy Lạp γεωγραφία, geographia, nghĩa là "mô tả Trái Đất") là một lĩnh vực khoa học nghiên cứu về các vùng đất, địa hình, dân cư và các hiện tượng trên Trái Đất. Dịch sát nghĩa sẽ là "nhằm mô tả hoặc viết về Trái Đất".

Nguồn : Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự Lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một cuồng quay mới lại đến vẫn bước tiếp trên đường đời học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính!

Nguồn : ADMIN :))

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK