Từ nội dung đoạn trích trên, em hãy viết một đoạn văn ngắn (5-7 câu) về một kỉ

Câu hỏi :

Từ nội dung đoạn trích trên, em hãy viết một đoạn văn ngắn (5-7 câu) về một kỉ niệm đáng nhớ nhất trong ngày khai trường đầu tiên của mình

* Đáp án

* Hướng dẫn giải

Đoạn văn tham khảo

Trong quãng đời học sinh, mỗi người đều sẽ trải qua rất nhiều những ngày khai trường. Nhưng ngày khai trường đáng nhớ nhất có lẽ là ngày khai trường đầu tiên. Sáng hôm ấy, em thức dậy từ rất sớm. Chuẩn bị cặp sách và quần áo xong, em được mẹ đưa đến trường. Con đường đến trường vốn quen thuộc. Nhưng ngày hôm nay em lại thấy thật xa lạ. Khi đến nơi, em thấy rằng trường học hôm nay sạch sẽ và đẹp đẽ hơn mọi ngày. Khuôn mặt của các thầy cô, anh chị học sinh đều vui vẻ, rạng rỡ. Lễ khai giảng diễn ra thật trang trọng. Nhưng kỉ niệm mà em ấn tượng nhất đó là buổi diễu hành của học sinh khối lớp một. Trong bộ đồng phục mới tinh, chúng em cảm thấy vô cùng tự hào. Tiếng trống cùng với tiếng bước chân làm trái tim em cảm thấy thật rộn ràng. Vậy là từ hôm nay, em đã chính thức trở thành học sinh lớp một. Sau lễ diễu hành, thầy hiệu trưởng thay mặt các thầy cô trong trường đọc diễn văn chào mừng năm học mới. Đến bây giờ, em vẫn còn nhớ những lời thầy căn dặn chúng em phải chăm chỉ học tập, rèn luyện. Buổi lễ khai trường đầu tiên đã để lại thật nhiều dấu ấn tốt đẹp trong em.

Bạn có biết?

Ngữ văn có nghĩa là: - Khoa học nghiên cứu một ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại bằng thứ tiếng ấy.

Nguồn : TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự Lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một cuồng quay mới lại đến vẫn bước tiếp trên đường đời học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính!

Nguồn : ADMIN :))

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK