The word "They” in paragraph 5 refers to ______.

Câu hỏi :

The word "They” in paragraph 5 refers to ______.

A. harmful effects

B. the tides

C. scientists

D. new ways

* Đáp án

C

* Hướng dẫn giải

Giải thích: 

Từ “They” trong đoạn 5 đề cập đến ______. 

A. tác động có hại

B. thủy triều 

C. các nhà khoa học

D. những cách mới 

Thông tin: Now scientists are examining new ways of creating electricity without harmful effects to the environment. They may harness the tides as they flow in and out of bays. 

Tạm dịch: Ngày nay, các nhà khoa học đang nghiên cứu các cách tạo ra điện mới mà không tác động xấu đến môi trường. Họ sử dụng thủy triều khi chúng chảy vào và rút đi ở các con vịnh.

Chọn C. 

Dịch bài đọc: 

Nội dung dịch: 

     Ngày nay, chúng ta coi điện là điều hiển nhiên và có lẽ chúng ta không nhận ra khám phá này hữu ích như thế nào. Hơi nước là phát minh đầu tiên thay thế năng lượng gió. Nó được sử dụng để truyền động cơ và được đưa qua các đường ống và bộ tản nhiệt để làm ấm các phòng. Xăng trộn với không khí là phát minh tiếp theo cung cấp năng lượng. Hỗn hợp này nổ trong một xilanh hay dẫn động một động cơ xe máy. Ngoài các cách sử dụng đơn giản và trực tiếp này, các dạng năng lượng kể trên không có nhiều khả năng ứng dụng. 

     Mặt khác, chúng ta sử dụng điện theo hàng nghìn cách. Từ những hiệu điện thế mạnh điều khiển từ các đoàn tàu điện của chúng ta đến dòng điện cực nhỏ cần hoạt động với một máy tính đơn giản, và từ nam châm điện khổng lồ bằng thép có thể nâng 10 tấn đến nam châm điện nhỏ trong chuông cửa, tất cả đều chạy bằng điện. Một dòng điện có thể được tạo ra một cách dễ dàng để đốt nóng một khối lượng lớn kim loại nóng chảy trong lò, hoặc để đun sôi một cái bình đựng một tách cà phê. 

     Ngoài năng lượng nguyên tử, vẫn chưa được khai thác hết, điện là năng lượng lớn nhất trên thế giới. Nó linh hoạt và có thể thích ứng cho bất kỳ nhiệm vụ nào mà con người muốn. Nó di chuyển rất dễ dàng và với tốc độ đáng kinh ngạc dọc theo dây dẫn hoặc chất dẫn đến mức nó có thể được cung cấp ngay lập tức trong khoảng cách rất xa. 

     Để tạo ra điện, phải quay những tuabin hoặc máy phát điện khổng lồ. Ở Úc, họ sử dụng than hoặc nước để điều khiển những máy móc này. Khi các con đập được xây dựng, nước rơi xuống được sử dụng để vận hành các tuabin mà không làm ô nhiễm bầu không khí do khói từ than đá. Năng lượng nguyên tử được sử dụng ở một số quốc gia nhưng luôn có nỗi lo về tai nạn xảy ra. Một thảm kịch đã từng xảy ra tại Chernobyl, Ukraine, tại một nhà máy điện nguyên tử được sử dụng để sản xuất điện. Lò phản ứng bị rò rỉ khiến nhiều người chết vì phóng xạ. 

     Ngày nay, các nhà khoa học đang nghiên cứu các cách tạo ra điện mới mà không tác động xấu đến môi trường. Họ sử dụng thủy triều khi chúng chảy vào và rút đi ở các con vịnh. Quan trọng hơn cả, các nhà khoa học hy vọng việc sử dụng ánh sáng mặt trời sẽ hiệu quả hơn. Chúng ta sử dụng máy sưởi năng lượng mặt trời cho bể bơi nhưng việc cải thiện khả năng tạo ra nhiều dòng điện của pin mặt trời là điều cần thiết. Khi điều này xảy ra, ô tô điện sẽ khả thi và thế giới sẽ tự loại bỏ các khí độc do xe tải và ô tô đốt cháy nhiên liệu hóa thạch thải ra. 

Câu hỏi trên thuộc đề trắc nghiệm dưới đây !

20 đề thi thử THPT Quốc gia môn Tiếng anh năm 2022 !!

Số câu hỏi: 962

Bạn có biết?

Tiếng Anh hay Anh Ngữ (English /ˈɪŋɡlɪʃ/ ) là một ngôn ngữ German Tây, được nói từ thời thời Trung cổ tại Anh, ngày nay là lingua franca toàn cầu.Từ English bắt nguồn từ Angle, một trong những bộ tộc German đã di cư đến Anh (chính từ "Angle" lại bắt nguồn từ bán đảo Anglia (Angeln) bên biển Balt)

Nguồn : Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự

Lớp 12 - Năm cuối ở cấp tiểu học, năm học quan trọng nhất trong đời học sinh trải qua bao năm học tập, bao nhiêu kì vọng của người thân xung quanh ta. Những nỗi lo về thi đại học và định hướng tương lai thật là nặng. Hãy tin vào bản thân là mình sẽ làm được rồi tương lai mới chờ đợi các em!

Nguồn : ADMIN :))

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK