Chỉ ra và cho biết tác dụng của biện pháp tu từ trong hai cau thơ sau Bão bùng thân bọc lấy thân Tay ôm tay níu tre gần nhau thêm

Câu hỏi :

Chỉ ra và cho biết tác dụng của biện pháp tu từ trong hai cau thơ sau

* Đáp án

* Hướng dẫn giải

Biện pháp tu từ trong hai câu thơ trên: nhân hóa (tre- tay): Tre ở đây như được nhân hóa có tay có tình cảm của con người ẩn dụ (tre – con người Việt Nam) Tre không đứng một mình, không ở riêng mà sống thành lũy thành khóm. Và khi tre có gẫy cành rụng lá thì vẫn để lại cái gốc cho măng mọc lên tiếp tục sinh trưởng phát triển mạnh mẽ.

Tác dụng: Làm câu thơ gợi hình, gợi cảm, gây ấn tượng và thêm sinh động. Những cây tre ôm lấy nhau níu lấy nhau vượt qua giông tố của cuộc đời. Thể hiện sự đoàn kết gắn bó yêu thương của con người.

Câu hỏi trên thuộc đề trắc nghiệm dưới đây !

Bộ 30 đề minh họa THPT Quốc gia môn Văn năm 2022 !!

Số câu hỏi: 162

Bạn có biết?

Ngữ văn có nghĩa là: - Khoa học nghiên cứu một ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại bằng thứ tiếng ấy.

Nguồn : TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự

Lớp 12 - Năm cuối ở cấp tiểu học, năm học quan trọng nhất trong đời học sinh trải qua bao năm học tập, bao nhiêu kì vọng của người thân xung quanh ta. Những nỗi lo về thi đại học và định hướng tương lai thật là nặng. Hãy tin vào bản thân là mình sẽ làm được rồi tương lai mới chờ đợi các em!

Nguồn : ADMIN :))

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK