Anh/chị có suy nghĩ gì về lời khuyên của tác giả: Hãy thực hiện những gì bạn sợ, bạn sẽ tỏa sáng.

Câu hỏi :

Anh/chị có suy nghĩ gì về lời khuyên của tác giả: Hãy thực hiện những gì bạn sợ, bạn sẽ tỏa sáng.

* Đáp án

* Hướng dẫn giải

HS có thể đồng tình/không đồng tình/ đồng tình một phần trên cơ sở lập luật chặt chẽ, phù hợp với chuẩn mực đạo đức và pháp luật

- Khẳng định đồng tình/không đồng tình/ đồng tình một phần (0.25)

- Trình bày ngắn gọn nguyên nhân ( 0.75)

Gợi ý: Trường hợp đồng tình. Xuất phát từ những nguyên nhân sau:

     Trong cuộc sống, khó khăn thử thách là chuyện bình thường. Tâm lí sợ hãi khi đối diện với những trở ngại dễ làm cho con người nản chí, chùn bước. Tuy nhiên, không  phải lúc nào mình sợ thì mình lại lảng tránh, không dám đối mặt với chúng. Có thể chúng ta sợ nhưng chưa chắc chúng ta lại không vượt qua được.Khi dám đối mặt với hoàn cảnh ngặt nghèo, bất an, kết quả đạt được sẽ rất đáng khích lệ. Bởi thế hãy cứ làm những gì mình sợ, mình mới biết được mình linh hoạt tới đâu và khi chiến thắng được nỗi sợ ấy, bạn lại có thêm một kinh nghiệm, một bài học quý giá cho chính bản thân.

Câu hỏi trên thuộc đề trắc nghiệm dưới đây !

Bộ 30 đề minh họa THPT Quốc gia môn Văn năm 2022 !!

Số câu hỏi: 162

Bạn có biết?

Ngữ văn có nghĩa là: - Khoa học nghiên cứu một ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại bằng thứ tiếng ấy.

Nguồn : TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự

Lớp 12 - Năm cuối ở cấp tiểu học, năm học quan trọng nhất trong đời học sinh trải qua bao năm học tập, bao nhiêu kì vọng của người thân xung quanh ta. Những nỗi lo về thi đại học và định hướng tương lai thật là nặng. Hãy tin vào bản thân là mình sẽ làm được rồi tương lai mới chờ đợi các em!

Nguồn : ADMIN :))

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK