Từ nội dung đoạn trích ở phần Đọc hiểu, anh/ chị hãy viết một đoạn văn khoảng 200 chữ trình bày suy nghĩ về ý nghĩa của việc sống hiện sinh đối với con người trong cuộc sống hôm n...

Câu hỏi :

Phn II. Làm văn (7,0 đim)

* Đáp án

* Hướng dẫn giải

a. Đảm bảo cấu trúc đoạn văn nghị luận 200 chữ

Học sinh có thể trình bày đoạn văn theo cách diễn dịch, quy nạp, tổng -phân-hợp, song hành hoặc móc xích.

b. Xác định đúng vấn đề cần nghị luận về một vấn đề xã hội: ý nghĩa của việc sống hiện sinh đối với con người trong cuộc sống hôm nay.

c. Thí sinh lựa chọn các thao tác lập luận phù hợp để triển khai vấn đề nghị luận theo nhiều cách nhưng phải làm rõ ý nghĩa của việc sống hiện sinh đối với con người trong cuộc sống hôm nay. Có thể triển khai theo hướng sau:

 - Sống hiện sinh là sống có ý nghĩa, sống hết mình cho hiện tại để mỗi giây phút qua đi là những khoảnh khắc đầy giá trị khiến ta không còn phải tiếc nuối, không còn phải "giá như".

- Vậy ý nghĩa của sống hiện sinh là gì?

+ Sống hiện sinh sẽ giúp người ta phát huy cao nhất năng lực có thể của bản thân. Giúp người ta có một cuộc sống có giá trị và mang lại nhiều đóng góp cho tập thể, cho xã hội. 

+ Sống hiện sinh sẽ giúp chúng ta dễ dàng thích hợp với mọi hoàn cảnh, phục vụ cho những mục tiêu của bản thân. Việc hôm nay chớ để ngày mai cũng chính là câu nói khuyên chúng ta lối sống như vậy.

+ Sống hiện sinh giúp chúng ta hiểu hơn về cuộc đời vốn rất hữu hạn và ngắn ngủi. Con người cần tranh thủ từng giây từng phút sống hết mình, nhiệt tình, biết trân trọng thời gian, tránh lãng phí  - một trong những điều mà nhiều người giới trẻ đang gặp phải. Lãng phí thời gian, tuổi trẻ, ì ạch, phụ thuộc…

- Bài học nhận thức và hành động: hiểu được giá trị của sống hiện sinh. Tu đưỡng, rèn luyện đạo đức, không lãng phí thời gian của tuổi trẻ…

d. Sáng tạo

Có cách diễn đạt sáng tạo, thể hiện suy nghĩ sâu sắc, mới mẻ về vấn đề nghị luận.

e. Chính tả, dùng từ, đặt câu: Đảm bảo quy tắc chính tả, dùng từ, đặt câu.

Câu hỏi trên thuộc đề trắc nghiệm dưới đây !

Bộ 30 đề minh họa THPT Quốc gia môn Văn năm 2022 !!

Số câu hỏi: 162

Bạn có biết?

Ngữ văn có nghĩa là: - Khoa học nghiên cứu một ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại bằng thứ tiếng ấy.

Nguồn : TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự

Lớp 12 - Năm cuối ở cấp tiểu học, năm học quan trọng nhất trong đời học sinh trải qua bao năm học tập, bao nhiêu kì vọng của người thân xung quanh ta. Những nỗi lo về thi đại học và định hướng tương lai thật là nặng. Hãy tin vào bản thân là mình sẽ làm được rồi tương lai mới chờ đợi các em!

Nguồn : ADMIN :))

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK