Từ đoạn trích phần Đọc hiểu, anh/chị hãy viết một đoạn văn (khoảng 200 chữ) về sức mạnh của tinh thần đoàn kết dân tộc trong hoàn

Câu hỏi :

II. LÀM VĂN (VDC)

* Đáp án

* Hướng dẫn giải

Phương pháp:

- Tìm hiểu đề, xác định rõ vấn đề cần nghị luận: sức mạnh của tinh thần đoàn kết dân tộc trong hoàn cảnh đất nước khó khăn thử thách.

- Phân tích, lí giải, tổng hợp.

Cách giải:

* Yêu cầu:

- Đảm bảo yêu cầu về hình thức đoạn văn.

- Xác định đúng vấn đề cần nghị luận

1. Giải thích:

- Tinh thần đoàn kết dân tộc là sự liên kết bền chặt giữa các cá nhân trong một tập thể thành khối thống nhất cùng nhau hoạt động vì một mục đích chung.

2.Phân tích, chứng minh:

- Tinh thần đoàn kết là truyền thống quí báu của dân tộc, nhờ đó tạo nên sức mạnh to lớn, đưa đất nước vững bước vượt qua những hoàn cảnh khó khăn thử thách.

- Tinh thần đoàn kết dân tộc khiến con người biết sống bao dung, biết cách nhường nhịn và sẻ chia; giúp con người gắn kết với nhau để đem lại cuộc sống hòa bình, tốt đẹp.

(Chứng minh: Tinh thần đoàn kết dân tộc trong các cuộc kháng chiến bảo vệ tổ quốc, trong đại dịch Covid 19, trong bão lũ, thiên tai...)

- Biết cách nhường nhịn và sẻ chia; giúp con người gắn kết với nhau để đem lại cuộc sống hòa bình, tốt đẹp. (Chứng minh: Tinh thần đoàn kết dân tộc trong các cuộc kháng chiến bảo vệ tổ quốc, trong đại dịch Covid 19, trong bão lũ, thiên tai...)

3 Bài học:

Mỗi cá nhân cần nhận thức được vai trò và biết phát huy sức mạnh của tinh thần đoàn kết dân tộc.

Câu hỏi trên thuộc đề trắc nghiệm dưới đây !

25 đề thi thử THPT Quốc gia môn Văn năm 2022 !!

Số câu hỏi: 141

Bạn có biết?

Ngữ văn có nghĩa là: - Khoa học nghiên cứu một ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại bằng thứ tiếng ấy.

Nguồn : TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự

Lớp 12 - Năm cuối ở cấp tiểu học, năm học quan trọng nhất trong đời học sinh trải qua bao năm học tập, bao nhiêu kì vọng của người thân xung quanh ta. Những nỗi lo về thi đại học và định hướng tương lai thật là nặng. Hãy tin vào bản thân là mình sẽ làm được rồi tương lai mới chờ đợi các em!

Nguồn : ADMIN :))

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK