(2,00 điểm)Hỗn hợp A gồm 2 chất hữu cơ X và Y có các đặc điểm sau : có cùng số nguyên tử cacbon trong phân tử, có số nguyên tử oxi hơn kém nhau 1 và chỉ chứa nhóm...

Câu hỏi :

(2,00 điểm)Hỗn hợp A gồm 2 chất hữu cơ X và Y có các đặc điểm sau : có cùng số nguyên tử cacbon trong phân tử, có số nguyên tử oxi hơn kém nhau 1 và chỉ chứa nhóm chức tác dụng với Na. Cho 16,9g A tác dụng với Na dư thu được 5,6 lit khí H2(dktc). Mặt khác, đốt cháy hoàn toàn 16,9g A rồi hấp thụ toàn bộ sản phẩm cháy vào nước vôi trong dư, thấy có 50,0 gam kết tủa và khối lượng phần dung dịch giảm 16,3g so với khối lượng dung dịch nước vôi trong ban đầu.Xác định công thức cấu tạo của 2 chất X và Y.

* Đáp án

* Hướng dẫn giải

Phương pháp giải:

Câu hỏi trên thuộc đề trắc nghiệm dưới đây !

Đề thi chính thức vào 10 môn Hóa Hệ chuyên THPT Chuyên Nguyễn Du Đắk Lắk năm 2016 2017 (có lời giải chi tiết)

Số câu hỏi: 10

Bạn có biết?

Hóa học, một nhánh của khoa học tự nhiên, là ngành nghiên cứu về thành phần, cấu trúc, tính chất, và sự thay đổi của vật chất.Hóa học nói về các nguyên tố, hợp chất, nguyên tử, phân tử, và các phản ứng hóa học xảy ra giữa những thành phần đó.Hóa học đôi khi được gọi là "khoa học trung tâm" vì nó là cầu nối các ngành khoa học tự nhiên khác như vật lý học, địa chất học và sinh học.

Nguồn : Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự Lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, sắp phải bước vào một kì thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô và cả kì vọng của phụ huynh ngày càng lớn mang tên "Lên cấp 3". Thật là áp lực nhưng các em hãy cứ tự tin vào bản thân là sẻ vượt qua nhé!

Nguồn : ADMIN :))

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK