Trang chủ Lớp 12 Khác Lớp 12 SGK Cũ Bài 6 - 7. Đất nước nhiều đồi núi

Bài 6 - 7. Đất nước nhiều đồi núi

Bài 6 - 7. Đất nước nhiều đồi núi

Lý thuyết Bài tập
Dựa vào hình 6, nêu nhận xét về đặc điểm của đồng bằng ven biển miền Trung. Dựa vào hình 6, nhận xét sự khác nhau về độ cao và hướng các dãy núi của Trường Sơn Bắc và Trường Sơn Nam. Dựa vào kiến thức đã học và hình 6, hãy nhận xét về đặc điểm địa hình Việt Nam Dựa vào kiến thức đã học và quan sát hình 6, hãy nhận xét địa hình của hai đồng bằng này Địa hình vùng núi Trường Sơn Bắc và vùng núi Trường Sơn Nam khác nhau như thế nào ? Đồng bằng sông Hồng và Đồng bằng sông Cửu Long có những điểm gì giống nhau và khác nhau về điều kiện hình thành, đặc điểm địa hình và đất ?
Hãy lấy ví dụ để chứng minh tác động của con người tới địa hình nước ta. Hãy nêu các thế mạnh về tài nguyên thiên nhiên của khu vực đồi núi Hãy nêu những biểu hiện của địa hình nhiệt đới ẩm gió mùa Hãy nêu những điểm khác nhau về địa hình giữa hai vùng núi Đông Bắc và Tây Bắc Hãy xác định trên hình 6 các dãy núi lớn của vùng núi Tây Bắc. Nêu các đặc điểm chung của địa hình Việt Nam
Nêu đặc điểm của dải đồng bằng ven biển miền Trung Nêu những thế mạnh và hạn chế của thiên nhiên khu vực đồi núi và khu vực đồng bằng đối với phát triển kinh tế - xã hội ở nước ta. Quan sát hình 6, xác định các cánh cung núi và nêu nhận xét về độ cao địa hình của vùng. Việc khai thác, sử dụng đất và rừng không hợp lí ở miền đồi núi đã gây nên những hậu quả gì cho môi trường sinh thái nước ta ?

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK