Trang chủ Sinh Học Lớp 8 Nêu các chất được tiêu hoá trong miệng, dạ dày...

Nêu các chất được tiêu hoá trong miệng, dạ dày và ruột non câu hỏi 3518236 - hoctapsgk.com

Câu hỏi :

Nêu các chất được tiêu hoá trong miệng, dạ dày và ruột non

Lời giải 1 :

-Các chất được tiêu hoá trong miệng: biến đổi tinh bột (chín) thành đường mantozơ (tiêu hóa gluxit, hay còn gọi là tinh bột)

-Các chất được tiêu hoá trong dạ dày: phân cắt sprotein chuỗi dài thành protein chuỗi ngắn(3-10 axit amin) (tiêu hóa protein)

--Các chất được tiêu hoá trong ruột non: bao gồm lipit, gluxit, protein, axit nuclêic (biến đổi thành các chất đơn giản nhất)

Thảo luận

-- cảm ơn bn nha

Lời giải 2 :

HoĐáp án:

 

Giải thích các bước giải:

qua trình tiêu hóa ở ruột non  Thức ăn sau khi qua miệng, thực quản, dạ dày sẽ đi xuống ruột non. Tại đây, quá trình tiêu hóa thức ăn ở ruột non diễn ra, hấp thu hầu hết các chất dinh dưỡng từ thực phẩm. Cuối cùng, chất thải được đưa xuống ruột già và đưa ra ngoài cơ thể. 

Quá trình tiêu hóa ở dày Quá trình tiêu hóa protein ở dạ dày đóng một vai trò rất quan trọng giúp cung cấp dinh dưỡng cho cơ thể. Quá trình tiêu hóa protein không chỉ là sự kết hợp hoạt động thông thường của ống tiêu hóa và gan mật mà chúng còn đòi hỏi sự phối hợp của toàn bộ cơ thể. 

Chúc bạn học tốt và có nhiều điểm cao nhất trong học tập 

Bạn có biết?

Sinh học hay sinh vật học (tiếng Anh: biology bắt nguồn từ Hy Lạp với bios là sự sống và logos là môn học) là một môn khoa học nghiên cứu về thế giới sinh vật. Nó là một nhánh của khoa học tự nhiên, tập trung nghiên cứu các cá thể sống, mối quan hệ giữa chúng với nhau và với môi trường. Nó miêu tả những đặc điểm và tập tính của sinh vật (ví dụ: cấu trúc, chức năng, sự phát triển, môi trường sống), cách thức các cá thể và loài tồn tại (ví dụ: nguồn gốc, sự tiến hóa và phân bổ của chúng).

Nguồn : Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự 8

Lớp 8 - Năm thứ ba ở cấp trung học cơ sở, học tập bắt đầu nặng dần, sang năm lại là năm cuối cấp áp lực lớn dần nhưng các em vẫn phải chú ý sức khỏe nhé!

Nguồn : ADMIN :))

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK