Trang chủ Sinh Học Lớp 8 Tiêm vacxin có giống tiêm kháng sinh không tại sao??...

Tiêm vacxin có giống tiêm kháng sinh không tại sao?? Giúp me với ạ câu hỏi 3516451 - hoctapsgk.com

Câu hỏi :

Tiêm vacxin có giống tiêm kháng sinh không tại sao?? Giúp me với ạ

Lời giải 1 :

Đáp án:

 

Giải thích các bước giải:

Điều đó đúng vì :

- Vacxin và kháng thể là 2 loại có bản chất dống nhau.

+ Vacxin là virut hay vi khuẩn gây bệnh đã bị làm  bất hoạt hoặc mất chức năng, không thể gây bệnh. Khi tiêm vào cơ thể, sẽ kích thích cơ thể tạo ra kháng thể. Sau này, khi cơ thể tiếp xúc với mầm bệnh này, thì đã có sẵn kháng thể chống lại nên không bị mắc bệnh nữa.

- Kháng thể là 1 loại kháng thể lấy từ động vật hoặc con người, virut khi đưa vào cơ thể giúp cơ thể ta phòng chống lại các bệnh nguy hiểm.

→ Hay nói cách khác, vacxin có tác dụng để phòng bệnh kháng thể cũng vậy.

Thảo luận

Lời giải 2 :

Đáp án:

 Không . Tiêm Vacxin không giống tiêm kháng sinh

Giải thích các bước giải:

* Tiêm Vacxin

`->` Bản chất của tiêm vacxin là đưa một lượng nhỏ loại virut vào trong cơ thể , để cơ thể có thể sản sinh ra kháng thể giúp thích ứng và tiêu diệt con virut đó . Việc tạo ra kháng thể như vậy để giúp bảo vệ cơ thể khỏi sự xâm nhập của virut gây bệnh 

* Tiêm kháng sinh

`->` Bản chất của tiêm kháng sinh là tiêm các chất vào cơ thể , giúp cơ thể có thể ngăn sự phát triển của virut , giúp nhanh chóng tiêu diệt virut gây bệnh trong cơ thể

______________________________

`=>` Tiêm vacxin : phòng bệnh 

`=>` Tiêm kháng sinh : chữa bệnh 

`{~(Harryisthebest)~}`

 

Bạn có biết?

Sinh học hay sinh vật học (tiếng Anh: biology bắt nguồn từ Hy Lạp với bios là sự sống và logos là môn học) là một môn khoa học nghiên cứu về thế giới sinh vật. Nó là một nhánh của khoa học tự nhiên, tập trung nghiên cứu các cá thể sống, mối quan hệ giữa chúng với nhau và với môi trường. Nó miêu tả những đặc điểm và tập tính của sinh vật (ví dụ: cấu trúc, chức năng, sự phát triển, môi trường sống), cách thức các cá thể và loài tồn tại (ví dụ: nguồn gốc, sự tiến hóa và phân bổ của chúng).

Nguồn : Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự 8

Lớp 8 - Năm thứ ba ở cấp trung học cơ sở, học tập bắt đầu nặng dần, sang năm lại là năm cuối cấp áp lực lớn dần nhưng các em vẫn phải chú ý sức khỏe nhé!

Nguồn : ADMIN :))

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK