Trang chủ Sinh Học Lớp 8 Câu 7:Tiêm phòng vắc xin COVID-19 thuộc loại miễn dịch...

Câu 7:Tiêm phòng vắc xin COVID-19 thuộc loại miễn dịch nào?Vì sao? Câu 8: ý nghĩa của việc tiêm phòng vắc xin COVID-19? câu hỏi 3514859 - hoctapsgk.com

Câu hỏi :

Câu 7:Tiêm phòng vắc xin COVID-19 thuộc loại miễn dịch nào?Vì sao? Câu 8: ý nghĩa của việc tiêm phòng vắc xin COVID-19?

Lời giải 1 :

Đáp án:

 

Giải thích các bước giải:

Câu 7 : Loại miễn dịch nhân tạo.Vì miễn dịch nhân tạo là hoạt động miễn dịch được tạo ra do quá trình nhiễm mầm bệnh hoặc tiêm vaxin và chỉ có khả năng miễn dịch với một loại bệnh nhất định nên còn được gọi là miễn dịch đặc hiệu.

Câu 8 : Tiêm vaxin giúp chúng ta bảo vệ cho mình.Vậy nên tiêm vaxin rất có ý nghĩa với mọi người.

Hok tốt!!!!!!!!!!!!!

@loannguyen5111980

Thảo luận

-- Hay bạn đã gửi yêu cầu vào nhóm nào đó r ạ
-- để mik xem lại
-- Nếu gửi r thì bạn hủy yêu cầu đó đi , xin vào nhóm mình
-- mik chưa có nhóm
-- hủy kiểu gì vậy bn
-- được r
-- Vâng ạ Bạn nhớ cày chăm nha
-- oki

Lời giải 2 :

câu 1

->  Người có hệ thống miễn dịch suy yếu thì hệ thống miễn dịch của bạn có thể không đủ khả năng phòng COVID-19 dù đã tiêm chủng đủ liều vắc-xin cơ bản. Người có tình trạng suy giảm miễn dịch vừa và nặng là người cấy ghép tạng, ung thư, HIV, đang điều trị thuốc ức chế miễn dịch hoặc đã điều trị trong vòng 6 tháng... Do đó, một liều vắc-xin bổ sung có thể cải thiện khả năng bảo vệ chống lại COVID-19. Việc cung cấp liều vắc-xin bổ sung này có thể giúp bạn có đáp ứng miễn dịch tương tự như nhóm người bình thường khác.Ngoài ra nếu bạn đã tiêm đủ liều cơ bản bằng vắc xin của hãng Sinopharm hoặc vaccine Sputnik V thì bạn cũng cần tiêm bổ sung vắc xin COVID-19.

câu 2

  • Vắc-xin COVID-19 có hiệu quả trong việc giúp bảo vệ khỏi bệnh nặng và tử vong do vi rút gây ra COVID-19, bao gồm cả các biến thể đã biết hiện đang lưu hành (ví dụ: biến thể Delta).
  • Lợi ích của việc tiêm chủng COVID-19 vượt trội so với nguy cơ tiềm tàng và đã biết, vốn hiếm gặp.
  • Giống như các loại vắc-xin thông thường khác, có thể xảy ra các tác dụng phụ sau khi tiêm chủng. Đây là những vấn đề bình thường và sẽ biến mất trong vài ngày.
  • Những người đã được tiêm chủng đầy đủ có thể quay trở lại thực hiện các hoạt động như trước khi có đại dịch. Tuy nhiên, mọi người nên đeo khẩu trang khi ở trong nhà những nơi công cộng nếu họ ở khu vực có tỉ lệ lây truyền đáng kể hoặc cao.
  • Nếu quý vị đã tiêm loạt chính vắc-xin mRNA COVID-19 của Pfizer-BioNTech từ 12 tuổi trở trên) hoặc Moderna (từ 18 tuổi trở lên) và bị suy giảm miễn dịch ở mức trung bình hoặc nghiêm tọng, quý vị nên tiêm môt liều chính bổ sung của cùng loại vắc-xin mRNA COVID-19 tối thiểu 28 ngày sau khi tiêm liều thứ hai.
  • Người từ 16 tuổi trở lên có thể được tiêm mũi nhắc lại. Vắc-xin của Pfizer-BioNTech hoặc Moderna (vắc-xin mRNA ngừa COVID-19) được ưu tiên trong hầu hết các trường hợp. Dù các loại vắc-xin mRNA được ưu tiên hơn, song vắc-xin ngừa COVID-19 của J&J/Janssen có thể được cân nhắc sử dụng trong một số trường hợp.
  • Không giống với nhiều loại thuốc, liều lượng vắc-xin COVID-19​​​​​​​ không thay đổi theo cân nặng của bệnh nhân mà tính theo tuổi vào ngày tiêm chủng.
  • Mọi người có thể tiêm chủng cùng một lúc vắc-xin COVID-19 và các loại vắc-xin khác, kể cả vắc-xin cúm.

Bạn có biết?

Sinh học hay sinh vật học (tiếng Anh: biology bắt nguồn từ Hy Lạp với bios là sự sống và logos là môn học) là một môn khoa học nghiên cứu về thế giới sinh vật. Nó là một nhánh của khoa học tự nhiên, tập trung nghiên cứu các cá thể sống, mối quan hệ giữa chúng với nhau và với môi trường. Nó miêu tả những đặc điểm và tập tính của sinh vật (ví dụ: cấu trúc, chức năng, sự phát triển, môi trường sống), cách thức các cá thể và loài tồn tại (ví dụ: nguồn gốc, sự tiến hóa và phân bổ của chúng).

Nguồn : Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự 8

Lớp 8 - Năm thứ ba ở cấp trung học cơ sở, học tập bắt đầu nặng dần, sang năm lại là năm cuối cấp áp lực lớn dần nhưng các em vẫn phải chú ý sức khỏe nhé!

Nguồn : ADMIN :))

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK