Trang chủ Sinh Học Lớp 8 các thánh giỏi sinh đou gòi giúp em nhó ghi...

các thánh giỏi sinh đou gòi giúp em nhó ghi chi tiết càng tốt ạ- Trình bày quá trình tiêu hóa lipit trong ống tiêu hóa Yêu cầu: trình bày được quá trình biến đ

Câu hỏi :

các thánh giỏi sinh đou gòi giúp em nhó ghi chi tiết càng tốt ạ

image

Lời giải 1 :

Đáp án:

- Trình bày quá trình tiêu hóa lipit trong ống tiêu hóa

+ở khoang miệng được biến đổi lý học thành các phần tử nhỏ 

+ở thực quản thức ăn qua nhanh ko biến đổi 

+ko biến đổi ở dạ dày 

+ở ruột non biến đổi hóa học thành axit béo và glixerin nhờ enzim lipaza

- Trình bày quá trình tiêu hóa protein trong ống tiêu 

Khi thức ăn được đưa tới dạ dày, protein mới bắt đầu được tiêu hóa. Trong dạ dày, nhờ HCl có nồng độ cao làm biến tính protein trong thức ăn, các liên kết peptide trong các phân tử protein được phơi ra làm tăng khả năng tiếp cận của các enzyme phân cắt protein có trong dịch vị, trong đó pepsin đóng vai trò chủ yếu.
_ Sản phẩm từ việc phân cắt protein ở dạ dày là các đoạn polypepdide nhỏ và vẫn còn các đoạn polypeptide lớn hơn được tiếp tục tiêu hóa ở xoang ruột non. Ở đây, tuyến tụy sẽ tiết ra trypsin và chymotrypsin để phân cắt các đoạn polypeptide lớn thành các đoạn ngắn hơn, các đoạn ngắn này tiếp tục bị phân cắt thành các amino acid nhờ carboxydase tuyến tụy.
_ Sản phẩm từ việc phân cắt protein ở xoang ruột non là các amino acid và vẫn còn các đoạn polypeptide ngắn. Toàn bộ sản phẩm được đưa vào biểu mô của ruột non, ở đây, các enzyme dipeptidase, carboxypeptidase và aminopeptidase sẽ hoàn thành bước cuối cùng trong việc phân cắt. Sản phẩm cuối cùng lúc này toàn bộ là các amino acid sẽ được hấp thụ.

- Trình bày quá trình tiêu hóa gluxit

Quá trình tiêu hóa glucid từ thức ăn (tinh bột, glycogen, disaccarid...) nhờ sự thủy phân của các enzym hệ tiêu hóa :- Amylase của nước bọt, dịch tụy sẽ thủy phân các liên kết  1-4 glucosid của phân tử tinh bột, glycogen tạo thành sản phẩm của glucid là disaccarid, monosaccarid.- Disaccaridase có mặt ở màng ngoài tế bào thành ruột, thủy phân các disaccarid tạo thành các monosaccarid. Sản phẩm thủy phân cuối cùng của glucid là các monosaccarid chủ yếu là các glucose và một số ít là fructose, galactose...

 

Thảo luận

Bạn có biết?

Sinh học hay sinh vật học (tiếng Anh: biology bắt nguồn từ Hy Lạp với bios là sự sống và logos là môn học) là một môn khoa học nghiên cứu về thế giới sinh vật. Nó là một nhánh của khoa học tự nhiên, tập trung nghiên cứu các cá thể sống, mối quan hệ giữa chúng với nhau và với môi trường. Nó miêu tả những đặc điểm và tập tính của sinh vật (ví dụ: cấu trúc, chức năng, sự phát triển, môi trường sống), cách thức các cá thể và loài tồn tại (ví dụ: nguồn gốc, sự tiến hóa và phân bổ của chúng).

Nguồn : Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự 8

Lớp 8 - Năm thứ ba ở cấp trung học cơ sở, học tập bắt đầu nặng dần, sang năm lại là năm cuối cấp áp lực lớn dần nhưng các em vẫn phải chú ý sức khỏe nhé!

Nguồn : ADMIN :))

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK