Trang chủ Sinh Học Lớp 8 Ý nghĩa của sự trao đổi khí ở phổi là...

Ý nghĩa của sự trao đổi khí ở phổi là gì? * Làm tăng lượng máu tuần hoàn trong hệ mạch và lượng khí CO2 của máu Làm tăng lượng khí CO2 của máu Làm tăng lượng m

Câu hỏi :

Ý nghĩa của sự trao đổi khí ở phổi là gì? * Làm tăng lượng máu tuần hoàn trong hệ mạch và lượng khí CO2 của máu Làm tăng lượng khí CO2 của máu Làm tăng lượng máu tuần hoàn trong hệ mạch Làm tăng lượng ôxi và làm giảm lượng khí CO2 trong máu Thành ruột non được cấu tạo từ mấy lớp cơ? * 3 loại 1 loại 2 loại 4 loại Các tuyến tiêu hóa là: * Tất cả các đáp án đều đúng Tuyến vị Tuyến nước bọt Tuyến ruột Trình tự phương pháp ấn lồng ngực lần lượt theo các bước là: 1. Đặt nạn nhân nằm ngửa, dưới lưng kê cao bằng một gối mềm để đầu hơi ngửa ra phía sau. 2. Thực hiện liên tục như thế với 12 – 20 lần/phút, cho tới khi sự hô hấp tự động của nạn nhân ổn định bình thường. 3. Cầm nơi 2 cẳng tay hay cổ tay nạn nhân và dùng sức nặng cơ thể ép vào ngực nạn nhân cho không khí trong phổi bị ép ra ngoài (khoảng 200ml), sau đó dang hai tay nạn nhân và đưa về phía đầu nạn nhân. * 2,1,3 1,3,2 3,2,1 1,2,3 Sắp xếp các quá trình sau theo diễn biến của quá trình tiêu hóa xảy ra trong cơ thể. * Ăn và uống => tiêu hóa thức ăn => vận chuyển thức ăn trong ống tiêu hóa => hấp thụ các chất dinh dưỡng => thải phân. Ăn và uống => hấp thụ các chất dinh dưỡng =>vận chuyển thức ăn trong ống tiêu hóa => tiêu hóa thức ăn => thải phân. Ăn và uống => vận chuyển thức ăn trong ống tiêu hóa => hấp thụ các chất dinh dưỡng => tiêu hóa thức ăn => thải phân. Ăn và uống => vận chuyển thức ăn trong ống tiêu hóa => tiêu hóa thức ăn => hấp thụ các chất dinh dưỡng => thải phân. Trong quá trình hô hấp sự trao đổi khí giữa cơ thể với môi trường ngoài diến ra ở: * Khoang mũi Cả khí quản và phổi Khí quản Phổi Nhóm máu mang kháng nguyên A có thể truyền được cho nhóm máu nào dưới đây? * O B Cả 3 phương án trên AB Thông thường, thức ăn được lưu giữ ở dạ dày trong bao lâu? * 10 – 12 giờ 1 – 2 giờ 3 – 6 giờ 6 – 8 giờ

Lời giải 1 :

1. Ý nghĩa của sự trao đổi khí ở phổi là gì? *

Làm tăng lượng máu tuần hoàn trong hệ mạch và lượng khí CO2 của máu

Làm tăng lượng khí CO2 của máu

Làm tăng lượng máu tuần hoàn trong hệ mạch

Làm tăng lượng ôxi và làm giảm lượng khí CO2 trong máu => trao đổi khí ở phổi làm tăng lượng ôxi và làm giảm lượng khí trong máu

_______________________________________________________________

2. Thành ruột non được cấu tạo từ mấy lớp cơ? *

3 loại

1 loại

2 loại => Thành ruột non được cấu tạo từ 2 lớp cơ

4 loại

_____________________________________________________________

3. Các tuyến tiêu hóa là: *

Tất cả các đáp án đều đúng => Tuyến tiêu hóa có chức năng tiết ra dịch tiêu hóa chứa enzyme và các hợp chất khác để phân giải chúng thành các chất đơn giản mà cơ thể có thể hấp thụ được. Tuyến tiêu hóa gồm: tuyến nước bọt; tuyến vị; tuyến ruột; tuyến gan, tụy, mật.

Tuyến vị

Tuyến nước bọt

Tuyến ruột

____________________________________________________________

4. Trình tự phương pháp ấn lồng ngực lần lượt theo các bước là: 1. Đặt nạn nhân nằm ngửa, dưới lưng kê cao bằng một gối mềm để đầu hơi ngửa ra phía sau. 2. Thực hiện liên tục như thế với 12 – 20 lần/phút, cho tới khi sự hô hấp tự động của nạn nhân ổn định bình thường. 3. Cầm nơi 2 cẳng tay hay cổ tay nạn nhân và dùng sức nặng cơ thể ép vào ngực nạn nhân cho không khí trong phổi bị ép ra ngoài (khoảng 200ml), sau đó dang hai tay nạn nhân và đưa về phía đầu nạn nhân.

* 2,1,3

1,3,2 => SGK

3,2,1

1,2.3

____________________________________________

5. Sắp xếp các quá trình sau theo diễn biến của quá trình tiêu hóa xảy ra trong cơ thể.

* Ăn và uống => tiêu hóa thức ăn => vận chuyển thức ăn trong ống tiêu hóa => hấp thụ các chất dinh dưỡng => thải phân.

Ăn và uống => hấp thụ các chất dinh dưỡng =>vận chuyển thức ăn trong ống tiêu hóa => tiêu hóa thức ăn => thải phân.

Ăn và uống => vận chuyển thức ăn trong ống tiêu hóa => hấp thụ các chất dinh dưỡng => tiêu hóa thức ăn => thải phân.

Ăn và uống => vận chuyển thức ăn trong ống tiêu hóa => tiêu hóa thức ăn => hấp thụ các chất dinh dưỡng => thải phân. => Quá trình tiêu hóa bao gồm các hoạt động: ăn và uống, vận chuyển thức ăn trong ống tiêu hóa, tiêu hóa thức ăn, hấp thụ các chất dinh dưỡng, thải phân.

_______________________________________________________

6. Trong quá trình hô hấp sự trao đổi khí giữa cơ thể với môi trường ngoài diến ra ở: *

Khoang mũi

Cả khí quản và phổi

Khí quản

Phổi => Sự trao đổi khí giữa cơ thể và môi trường thực hiện diễn ra ở phổi.

___________________________________________________

7. Nhóm máu mang kháng nguyên A có thể truyền được cho nhóm máu nào dưới đây? *

O

B

Cả 3 phương án trên

AB => Đặc trưng bởi sự hiện diện cho nhóm máu A là kháng nguyên A trên các tế bào hồng cầu và kháng thể B cót rong huyết tương

________________________________________________________

8. Thông thường, thức ăn được lưu giữ ở dạ dày trong bao lâu? *

10 – 12 giờ

1 – 2 giờ

3 – 6 giờ

6 – 8 giờ

 

Thảo luận

Lời giải 2 :

Đáp án: câu 1

Ý nghĩa của sự trao đổi khí ở phổi là gì? *

Làm tăng lượng ôxi và làm giảm lượng khí CO2 trong máu

giải thích:

Trao đổi khí ở phổi làm tăng lượng ôxi và làm giảm lượng khí 

Đáp án: câu 2

Thành ruột non được cấu tạo từ 2 lớp cơ

Đáp án: câu 3

Tất cả các đáp án đều đúng

Giải thích: 

Tuyến tiêu hóa có chức năng tiết ra dịch tiêu hóa chứa enzyme và các hợp chất khác để phân giải chúng thành các chất đơn giản mà cơ thể có thể hấp thụ được. Tuyến tiêu hóa gồm: tuyến nước bọt; tuyến vị; tuyến ruột; tuyến gan, tụy, mật.

Đáp án: câu 4

1,3,2- SGK

Đáp án: câu 5

Ăn và uống => vận chuyển thức ăn trong ống tiêu hóa => tiêu hóa thức ăn => hấp thụ các chất dinh dưỡng => thải phân.

Đáp án: câu 6

Phổi

Giải thích: 

Hai lá phổi là nơi trao đổi khí giữa cơ thể với môi trường ngoài

Đáp án: câu 7

AB

Đáp án: câu 8

3 – 6 giờ

Bạn có biết?

Sinh học hay sinh vật học (tiếng Anh: biology bắt nguồn từ Hy Lạp với bios là sự sống và logos là môn học) là một môn khoa học nghiên cứu về thế giới sinh vật. Nó là một nhánh của khoa học tự nhiên, tập trung nghiên cứu các cá thể sống, mối quan hệ giữa chúng với nhau và với môi trường. Nó miêu tả những đặc điểm và tập tính của sinh vật (ví dụ: cấu trúc, chức năng, sự phát triển, môi trường sống), cách thức các cá thể và loài tồn tại (ví dụ: nguồn gốc, sự tiến hóa và phân bổ của chúng).

Nguồn : Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự 8

Lớp 8 - Năm thứ ba ở cấp trung học cơ sở, học tập bắt đầu nặng dần, sang năm lại là năm cuối cấp áp lực lớn dần nhưng các em vẫn phải chú ý sức khỏe nhé!

Nguồn : ADMIN :))

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK