Trang chủ Sinh Học Lớp 8 Câu 9: Tình huống Tường năm nay học lớp 8....

Câu 9: Tình huống Tường năm nay học lớp 8. Dạo này vào ban đêm Tường hay đi tiểu nhiều lần mà trời lại khá rét. Tường băn khoăn không dám nói với bố mẹ. May có

Câu hỏi :

Câu 9: Tình huống Tường năm nay học lớp 8. Dạo này vào ban đêm Tường hay đi tiểu nhiều lần mà trời lại khá rét. Tường băn khoăn không dám nói với bố mẹ. May có Minh là bạn thân bên cạnh, Tường liền tâm sự và được Minh mách cho 1 mẹo nhỏ, đó là nhịn uống nước và nhịn đi tiểu. Theo em, cách Minh nói như vậy có đúng không? Tại sao? Giúp tôi vs pls

Lời giải 1 :

Đáp án:

Sai

Giải thích:

+Vì khi nhịn tiểu thì có thể bị sỏi thận (do đọng các cặn muối canxi ), tạo ra hiệu ứng ko tốt cho thàn kinh phản xạ. Ngoài ra còn có thể bị nhiễm trùng đường tiết niệu, tệ hơn là có thể tử vong vì bóng đái đã căng đầy nhưng ko được thải ra ngoài và nếu ko may Tường va phải thứ gì đó thì bóng đái sẽ bị vỡ dẫn đến nước tiểu ngấm vào thành mạch máu.

+Tường ko nên nhịn uống nước vì Tường có thể sẽ gặp các vấn đề về da (lão hóa da, khô da, mọc mụn,..). Gây hại cho thận, lượng cholesterol tronmg máu cao, các vấn đề về tiêu hóa, mệt mỏi đau đầu. 

CHÚC BẠN HỌC TỐT!!!

 

Thảo luận

-- Bình chọn câu trả lời hay nhất cho mình nha :3
-- tks ông/bà?
-- Okeee =))) mị là gái nhaaa
-- à mà
-- tôi có thể có info của bà?
-- info : Kuriyama Mi-rai avt: hình như thế này luôn nhé :3
-- ok bà
-- thế còn In4 của you ?

Lời giải 2 :

  minh noi nhu vay la khong dung vi :

 - nhin uong nuoc lam can tro qua trinh loc mau say ra lien tuc

- nhin di tieu lam can tro su tao thanh nuoc tieu xay ra lien tuc  , tang kha nang tao soi o bong dai

 

Bạn có biết?

Sinh học hay sinh vật học (tiếng Anh: biology bắt nguồn từ Hy Lạp với bios là sự sống và logos là môn học) là một môn khoa học nghiên cứu về thế giới sinh vật. Nó là một nhánh của khoa học tự nhiên, tập trung nghiên cứu các cá thể sống, mối quan hệ giữa chúng với nhau và với môi trường. Nó miêu tả những đặc điểm và tập tính của sinh vật (ví dụ: cấu trúc, chức năng, sự phát triển, môi trường sống), cách thức các cá thể và loài tồn tại (ví dụ: nguồn gốc, sự tiến hóa và phân bổ của chúng).

Nguồn : Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự 8

Lớp 8 - Năm thứ ba ở cấp trung học cơ sở, học tập bắt đầu nặng dần, sang năm lại là năm cuối cấp áp lực lớn dần nhưng các em vẫn phải chú ý sức khỏe nhé!

Nguồn : ADMIN :))

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK