Trang chủ Sinh Học Lớp 8 GIẢI 3 CÂU DỄ NHƯNG TẬN 60 ĐIỂM!!!! 1, Vì...

GIẢI 3 CÂU DỄ NHƯNG TẬN 60 ĐIỂM!!!! 1, Vì sao máu lưu thông trong hệ mạch không đông? 2, Vì sao dạ dày không bị dịch tiêu hóa tiêu hóa chúng? 3, Tác hại của th

Câu hỏi :

GIẢI 3 CÂU DỄ NHƯNG TẬN 60 ĐIỂM!!!! 1, Vì sao máu lưu thông trong hệ mạch không đông? 2, Vì sao dạ dày không bị dịch tiêu hóa tiêu hóa chúng? 3, Tác hại của thuốc lá đối với đường hô hấp?

Lời giải 1 :

1, Vì sao máu lưu thông trong hệ mạch không đông?

=> Máu lưu thông trong mạch không đông do:

- Tiểu cầu vận chuyển trong mạch va vào thành mạch không vỡ nhờ thành mạch trơn không giải phóng enzim để tạo ra máu

- Trên thành mạch có chất chống đông do bạch cầu tiết ra

2, Vì sao dạ dày không bị dịch tiêu hóa tiêu hóa chúng?

=> dạ dày còn có thể tiết ra một chất nhầy ở dạng keo đặc quánh, có độ dính kết rất lớn. Nó tạo nên trên mặt trong của dạ dày một lớp niêm mạc rất kiên cố, có thể bảo vệ bề mặt dạ dày không bị những thức ăn cứng gây tổn thương. Do có tính kiềm yếu nên chất nhầy có thể ngăn cản axit và men anbumin xâm thực niêm mạc.

3, Tác hại của thuốc lá đối với đường hô hấp?

=> Khi hút thuốc, các tế bào sản xuất chất nhầy trong phổi tăng mạnh về kích thước và số lượng từ đó gia tăng lượng chất nhờn và đặc lại.

Phổi sẽ không thể làm sạch hiệu quả với lượng chất nhầy dư thừa vì thế các chất nhầy sẽ làm tắc nghẽn đường thở khiến bạn bị ho và dễ bị nhiễm trùng.

-------

chúc bạn học tốt

tối nhớ thức đón giao thừa nha

nếu bạn thấy câu trả lời của mik hay thì cho mik câu trả lời hay nhất nha

-------

$\href{https://hoidap247.com/thong-tin-ca-nhan/1300388}{\color{yellow }{\text{#lughthauth gửi bạn}}}$

 

Thảo luận

-- Cảm ơn bạn nha vừa ngắn gọn mà vừa dễ hiểu lại đầy đủ nữa

Lời giải 2 :

1.Máu chạy trong mạch không đông do:

- Tiểu cầu vận chuyển trong mạch va vào thành mạch không vỡ nhờ thành mạch trơn không giải phóng enzim để tạo ra máu
- Trên thành mạch có chất chống đông do bạch cầu tiết ra
Máu ra khỏi mạch bị đông là do:
- Tiểu cầu va vào vết thương của thành mạch thô ráp vỡ giải phóng enzim kết hợp Pr và can xi trong vết huyết tương tạo tơ máu cục máu đông

2.

Có người hỏi rằng: Dạ dày có thể tiêu hóa thịt, vậy tại sao dạ dày lại không tự tiêu hóa nó? Nguyên nhân là dạ dày còn có thể tiết ra một chất nhầy ở dạng keo đặc quánh, có độ dính kết rất lớn. Nó tạo nên trên mặt trong của dạ dày một lớp niêm mạc rất kiên cố, có thể bảo vệ bề mặt dạ dày không bị những thức ăn cứng gây tổn thương. Do có tính kiềm yếu nên chất nhầy có thể ngăn cản axit và men anbumin xâm thực niêm mạc.

Ngoài ra, các tế bào trên vách dạ dày luôn luôn được đổi mới. Lớp cũ bong ra thì lớp mới sẽ lập tức thay thế. Theo tính toán, mỗi phút có khoảng 500.000 tế bào vách dạ dày rơi rụng đi, cứ ba ngày thì các tế bào vách dạ dày được thay thế một lần. Vì vậy, dù vách trong của dạ dày có bị tổn thương, nó cũng sẽ được kịp thời khôi phục.

3.

Cơ chế gây hại của thuốc lá với hệ hô hấp Trong khói thuốc lá có chứa 1 chất gọi là: Nicotine khi vào cơ thể sẽ gây nên các thay đổi cấu trúc của niêm mạc phế quản dẫn đến tăng sinh các tuyến phế quản, các tế bào tiết nhầy và làm tê liệt lớp lông rung trong khí quản. Do đó ảnh hưởng nghiêm trọng đến hệ hô hấp Rút gọn

Bạn có biết?

Sinh học hay sinh vật học (tiếng Anh: biology bắt nguồn từ Hy Lạp với bios là sự sống và logos là môn học) là một môn khoa học nghiên cứu về thế giới sinh vật. Nó là một nhánh của khoa học tự nhiên, tập trung nghiên cứu các cá thể sống, mối quan hệ giữa chúng với nhau và với môi trường. Nó miêu tả những đặc điểm và tập tính của sinh vật (ví dụ: cấu trúc, chức năng, sự phát triển, môi trường sống), cách thức các cá thể và loài tồn tại (ví dụ: nguồn gốc, sự tiến hóa và phân bổ của chúng).

Nguồn : Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự 8

Lớp 8 - Năm thứ ba ở cấp trung học cơ sở, học tập bắt đầu nặng dần, sang năm lại là năm cuối cấp áp lực lớn dần nhưng các em vẫn phải chú ý sức khỏe nhé!

Nguồn : ADMIN :))

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK