Trang chủ Sinh Học Lớp 8 TRẮC NGHIỆM (DÚP VOIWSII) C1: Một người bố có nhóm...

TRẮC NGHIỆM (DÚP VOIWSII) C1: Một người bố có nhóm máu AB. Theo lý thuyết, người bố này có thể cho và nhận máu từ những đứa con nào? Biết rằng: Đứa con đầu nhó

Câu hỏi :

TRẮC NGHIỆM (DÚP VOIWSII) C1: Một người bố có nhóm máu AB. Theo lý thuyết, người bố này có thể cho và nhận máu từ những đứa con nào? Biết rằng: Đứa con đầu nhóm máu B, đứa con thứ hai nhóm máu AB. Hai người này khỏe mạnh bình thường. Đứa con thứ ba nhóm máu A và bị viêm gan B. * a)Bố có thể truyền máu cho con đầu và con thứ 2, nhận máu từ con đầu. b)Bố có thể truyền máu cho con thứ 2, nhận máu từ cả 3 người con. c)Bố có thể truyền máu cho con đầu, nhận máu từ con thứ 2 và 3. d)Bố có thể truyền máu cho con thứ 2, nhận máu từ con đầu và thứ 2. C2:Khi một cơ quan cần nhận được nhiều máu hơn, hệ mạch sẽ biến đổi như thế nào? * a)Động mạch nhỏ đến cơ quan đó dãn ra. Mao mạch ở cơ quan đó co lại. Máu từ động mạch nhỏ được điều đến cơ quan làm việc. b)Động mạch nhỏ đến cơ quan đó co lại. Mao mạch ở cơ quan đó dãn ra. Máu từ động mạch nhỏ được điều đến cơ quan làm việc. c)Động mạch nhỏ đến cơ quan đó dãn ra. Mao mạch ở cơ quan đó dãn ra. Máu từ động mạch nhỏ được điều đến cơ quan làm việc. d)Động mạch nhỏ đến cơ quan đó co lại. Mao mạch ở cơ quan đó co lại. Máu từ động mạch nhỏ được điều đến cơ quan làm việc. C3:

Lời giải 1 :

C1: Một người bố có nhóm máu AB. Theo lý thuyết, người bố này có thể cho và nhận máu từ những đứa con nào? Biết rằng: Đứa con đầu nhóm máu B, đứa con thứ hai nhóm máu AB. Hai người này khỏe mạnh bình thường. Đứa con thứ ba nhóm máu A và bị viêm gan B. *

D)Bố có thể truyền máu cho con thứ 2, nhận máu từ con đầu và thứ 2.

C2:Khi một cơ quan cần nhận được nhiều máu hơn, hệ mạch sẽ biến đổi như thế nào? *

C)Động mạch nhỏ đến cơ quan đó dãn ra. Mao mạch ở cơ quan đó dãn ra. Máu từ động mạch nhỏ được điều đến cơ quan làm việc.

 

Thảo luận

Bạn có biết?

Sinh học hay sinh vật học (tiếng Anh: biology bắt nguồn từ Hy Lạp với bios là sự sống và logos là môn học) là một môn khoa học nghiên cứu về thế giới sinh vật. Nó là một nhánh của khoa học tự nhiên, tập trung nghiên cứu các cá thể sống, mối quan hệ giữa chúng với nhau và với môi trường. Nó miêu tả những đặc điểm và tập tính của sinh vật (ví dụ: cấu trúc, chức năng, sự phát triển, môi trường sống), cách thức các cá thể và loài tồn tại (ví dụ: nguồn gốc, sự tiến hóa và phân bổ của chúng).

Nguồn : Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự 8

Lớp 8 - Năm thứ ba ở cấp trung học cơ sở, học tập bắt đầu nặng dần, sang năm lại là năm cuối cấp áp lực lớn dần nhưng các em vẫn phải chú ý sức khỏe nhé!

Nguồn : ADMIN :))

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK