Trang chủ Sinh Học Lớp 8 Câu 20. Phát biểu nào sau đây là DÚNG A....

Câu 20. Phát biểu nào sau đây là DÚNG A. Nồng dộ cacbonic trong dộng mạch thấp hơn trong tế bảo B. Nồng dộ cacbonic trong dộng mạch cao hơn trong tế bảo C.

Câu hỏi :

Giúp mình với ạ. Mình đang gấp !

image

Lời giải 1 :

Câu ` 20 : A. `

Giải thích :

` A. ` Do máu trong động mạch là máu đỏ tươi nên máu này chứa nhiều oxi, do đó hàm lượng khí cacbonic trong động mạch thấp hơn trong tế bào ,

` B. ` Do câu ` A ` đúng nên câu ` B ` sai

` C. ` Trong phế nang, nồng độ oxi cao, mà trong tĩnh mạch thì nồng độ oxi thấp do máu đỏ thẫm nên oxi trong tĩnh mạch cao hơn trong phế nang là sai mà phải là ngược lại mới đúng .

` D. ` Trong động mạch, máu có màu đỏ tươi vì đây là máu chứa nhiều oxi, mà trong tế bào thì lượng oxi và cacbonic trung hòa nên oxi trong động mạch cao hơn trong tế bào chứ ko phải thấp hơn .

Thảo luận

Lời giải 2 :

Câu 20:

Vì tại tế bào luôn diễn ra hoạt động ôxi hóa các hợp chất hữu cơ nên nồng độ cacbonic luôn cao hơn.

`→ A`

#hoanghainhi240

Bạn có biết?

Sinh học hay sinh vật học (tiếng Anh: biology bắt nguồn từ Hy Lạp với bios là sự sống và logos là môn học) là một môn khoa học nghiên cứu về thế giới sinh vật. Nó là một nhánh của khoa học tự nhiên, tập trung nghiên cứu các cá thể sống, mối quan hệ giữa chúng với nhau và với môi trường. Nó miêu tả những đặc điểm và tập tính của sinh vật (ví dụ: cấu trúc, chức năng, sự phát triển, môi trường sống), cách thức các cá thể và loài tồn tại (ví dụ: nguồn gốc, sự tiến hóa và phân bổ của chúng).

Nguồn : Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự 8

Lớp 8 - Năm thứ ba ở cấp trung học cơ sở, học tập bắt đầu nặng dần, sang năm lại là năm cuối cấp áp lực lớn dần nhưng các em vẫn phải chú ý sức khỏe nhé!

Nguồn : ADMIN :))

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK