Trang chủ Sinh Học Lớp 7 Kể tên một số động vật nguyên sinh gây bệnh...

Kể tên một số động vật nguyên sinh gây bệnh ở người và cách truyền bệnh. + Mong mn giúp ah Đầy đủ giùm em vs em thi ạ câu hỏi 3427755 - hoctapsgk.com

Câu hỏi :

Kể tên một số động vật nguyên sinh gây bệnh ở người và cách truyền bệnh. + Mong mn giúp ah Đầy đủ giùm em vs em thi ạ

Lời giải 1 :

Giải thích các bước giải :

→ Động vật nguyên sinh gây bệnh ở người : trùng kiết lị ; trùng sốt rét ; trùng gây bệnh ngủ lì bì ở châu Phi ...

→ Cách gây bệnh : 

    Trùng kiết lị : Bào xác thường qua con đường tiêu hóa và gây ra bệnh ở ruột người . 

    Trùng sốt rét : do muỗi anophen truyền từ người này sang người khác .

    Trùng gây bệnh ngủ li bì ở châu Phi : do ruồi tsetse truyền từ người này sang người khác

                                                             Xin hay nhất !!!

 

Thảo luận

Lời giải 2 :

Một số động vật nguyên sinh gây bệnh ở người và cách truyền bệnh: trùng sốt rét, trùng kiết lị, trùng roi kí sinh gây bệnh ngủ.

+ Trùng sốt rét:

Cách truyền bệnh: Muỗi anophen hút máu người bệnh, mang theo trùng sốt rét. Khi muỗi đốt vào người khỏe mạnh, trùng sốt rét sẽ truyền sang người khỏe mạnh và gây bệnh.

+ Trùng kiết lị:

Cách truyền bệnh:

Bào xác của trùng kiết lị thâm nhập vào cơ thể qua đường tiêu hóa. Khi vào ruột chúng sẽ phá hủy niêm mạc ruột để nuốt hồng cầu, sau đó chúng sẽ sinh sản và kết bào xác. Bào xác này sẽ ra môi trường cùng với phân người bệnh. Khi xử lí phân không an toàn, bào xác nãy sẽ lẫn vào thức ăn, nước uống. Người khỏe mạnh khi ăn phải thực phẩm có chứa bào xác trùng kiết lị sẽ bị nhiễm bệnh.

+ Trùng roi kí sinh trong máu gây nên "giấc ngủ li bì" ở người bệnh:

Cách truyền bệnh:

Ruồi tsê-tsê đốt người bệnh, mang theo trùng roi kí sinh. Khi ruồi đốt người khỏe mạnh thì trùng roi từ người bệnh sẽ truyền sang máu người khỏe mạnh và gây bệnh.

Bạn có biết?

Sinh học hay sinh vật học (tiếng Anh: biology bắt nguồn từ Hy Lạp với bios là sự sống và logos là môn học) là một môn khoa học nghiên cứu về thế giới sinh vật. Nó là một nhánh của khoa học tự nhiên, tập trung nghiên cứu các cá thể sống, mối quan hệ giữa chúng với nhau và với môi trường. Nó miêu tả những đặc điểm và tập tính của sinh vật (ví dụ: cấu trúc, chức năng, sự phát triển, môi trường sống), cách thức các cá thể và loài tồn tại (ví dụ: nguồn gốc, sự tiến hóa và phân bổ của chúng).

Nguồn : Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một cuồng quay mới lại đến vẫn bước tiếp trên đường đời học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính!

Nguồn : ADMIN :))

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK