Trang chủ Sinh Học Lớp 7 Câu 4: Vì sao lại xếp mực bơi nhanh cùng...

Câu 4: Vì sao lại xếp mực bơi nhanh cùng ngành với ốc sên bò chập chạp? Ý nghĩa của lớp vỏ Kitin giàu can xi và sắc tố của tôm? Câu 5 Trong một buổi lao động

Câu hỏi :

Câu 4: Vì sao lại xếp mực bơi nhanh cùng ngành với ốc sên bò chập chạp? Ý nghĩa của lớp vỏ Kitin giàu can xi và sắc tố của tôm? Câu 5 Trong một buổi lao động vệ sinh trường lớp, giáo viên chủ nhiệm yêu cầu các bạn dùng chổi quét mạng nhện trên trần lớp học. Lúc đó có một bạn cho rằng: nhện là động vật có lợi, không nên giết nó. Theo em ý kiến đó đúng không? Giải thích ( giúp mik với ạ chép mạng cũng được 😅 đầy đủ các ý , hứa đánh giá 5 sao và tlhn ạ )

Lời giải 1 :

Câu 4:

1. Mực bơi nhanh, ốc sên bò chậm, nhưng lại được xếp chung vào một ngành Thân mềm, vì chúng có đặc điểm giống nhau :

- Thân mềm, cơ thể không phân đốt.

- Có hệ tiêu hóa phân hóa.

- Có khoang áo phát triển.

- Có vỏ đá vôi bảo vệ.

2. Vỏ kitin giàu canxi tạo thành bộ xương ngoài bảo vệ cơ quan bên trong. Nhờ sắc tố cơ thể tôm có thể biến đổi màu sắc theo môi trường để lẩn tránh kẻ thù.

Câu 5:

$\Rightarrow$ Bạn đó nói đúng

Giải thích:  Không phải con nhện nào cũng chứa độc. Ví dụ nhện nhà không chứa độc mà còn giúp chúng ta tránh bị thương bằng cách diệt những con vật có hại cho con người.

 

Thảo luận

-- bn ơi vô nhóm mik kh
-- Cảm ơn bạn nhiều

Bạn có biết?

Sinh học hay sinh vật học (tiếng Anh: biology bắt nguồn từ Hy Lạp với bios là sự sống và logos là môn học) là một môn khoa học nghiên cứu về thế giới sinh vật. Nó là một nhánh của khoa học tự nhiên, tập trung nghiên cứu các cá thể sống, mối quan hệ giữa chúng với nhau và với môi trường. Nó miêu tả những đặc điểm và tập tính của sinh vật (ví dụ: cấu trúc, chức năng, sự phát triển, môi trường sống), cách thức các cá thể và loài tồn tại (ví dụ: nguồn gốc, sự tiến hóa và phân bổ của chúng).

Nguồn : Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một cuồng quay mới lại đến vẫn bước tiếp trên đường đời học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính!

Nguồn : ADMIN :))

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK