Trang chủ Sinh Học Lớp 7 Câu 1: Em hãy đánh dấu (√) vào những đặc...

Câu 1: Em hãy đánh dấu (√) vào những đặc điểm có ở bộ xương thằn lằn mà không có ở bộ xương ếch? Đốt sống thân mang xương sườn. Δ Có một đốt sống cổ. Δ Đốt

Câu hỏi :

Câu 1: Em hãy đánh dấu (√) vào những đặc điểm có ở bộ xương thằn lằn mà không có ở bộ xương ếch? Đốt sống thân mang xương sườn. Δ Có một đốt sống cổ. Δ Đốt sống cổ linh hoạt. Δ Đốt sống đuôi dài. Δ Câu 2 : Tại sao vào mùa hè, ta thường bắt gặp thằn lằn bóng đuôi dài, còn mùa đông thì ít khi nhìn thấy chúng? Câu 3 : Em hãy kể tên những loài thuộc lớp Bò sát mà em đã gặp. Trong đó em ấn tượng với loài nào nhất? Vì sao?

Lời giải 1 :

Đáp án:câu 1: đốt sống đuôi dài, đốt sống thân mang xương sườn, đốt sống cổ linh hoạt.

câu 2: ko bik làm

câu 3: thằn lằn bóng đuôi dài

rắn

tắc kè

rùa 

chuột

Trong đó em ấn tượng nhất là loài rắn. Vì rắn là động vật có xương sống, có màng ốingoại nhiệt với các lớp vảy xếp chồng lên nhau che phủ cơ thể. Nhiều loài rắn có sọ với nhiều khớp nối hơn các tổ tiên là động vật dạng thằn lằn của chúng, cho phép chúng nuốt các con mồi to lớn hơn nhiều so với đầu chúng với các quai hàm linh động cao. Để phù hợp với cơ thể thuôn và hẹp của mình, các cơ quan có cặp đôi của rắn (như thận) được bố trí theo kiểu cái này nằm phía trước cái kia thay vì ngang hàng ở hai bên, và phần lớn các loài rắn chỉ có một phổi hoạt động. Một vài loài vẫn duy trì một đai chậu với một cặp vuốt dạng vết tích ở một trong hai bên của lỗ huyệt.

cho mik xin 5 sao và câu trả lời hay nhất dc ko ạ

 

Giải thích các bước giải:

 

Thảo luận

Bạn có biết?

Sinh học hay sinh vật học (tiếng Anh: biology bắt nguồn từ Hy Lạp với bios là sự sống và logos là môn học) là một môn khoa học nghiên cứu về thế giới sinh vật. Nó là một nhánh của khoa học tự nhiên, tập trung nghiên cứu các cá thể sống, mối quan hệ giữa chúng với nhau và với môi trường. Nó miêu tả những đặc điểm và tập tính của sinh vật (ví dụ: cấu trúc, chức năng, sự phát triển, môi trường sống), cách thức các cá thể và loài tồn tại (ví dụ: nguồn gốc, sự tiến hóa và phân bổ của chúng).

Nguồn : Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một cuồng quay mới lại đến vẫn bước tiếp trên đường đời học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính!

Nguồn : ADMIN :))

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK