Trang chủ Sinh Học Lớp 7 Con muỗi tự dưỡng hay dị dưỡng? câu hỏi 3399575...

Con muỗi tự dưỡng hay dị dưỡng? câu hỏi 3399575 - hoctapsgk.com

Câu hỏi :

Con muỗi tự dưỡng hay dị dưỡng?

Lời giải 1 :

muỗi tự dưỡng hay dị dưỡng?

 Lối sống dị dưỡng là lối sống sử dụng năng lượng từ chất hữu cơ có sẵn còn lối sống tự dưỡng là lối sống có thể tự tổng hợp chất hữu cơ từ chất vô cơ.

=>Con muỗi dị dưỡng

Thảo luận

Lời giải 2 :

Đáp án:

Con muỗi dị dưỡng.

Giải thích các bước giải:

- Dị dưỡng: là lấy chất hữu cơ từ thực vật hoặc động vật, biến đổi, hấp thụ và đồng hóa, tích lũy và sử dụng năng lượng cho hoạt động sống. Dị dưỡng là sử dụng chất hữu cơ có sẵn.

- Tự dưỡng: sử dụng năng lượng ánh sáng mặt trời, nước, cacbonic để tổng hợp ra chất hữu cơ và tích lũy năng lượng. Tự dưỡng là tự tổng hợp được các chất hữu cơ nuôi cơ thể. 

- Muỗi đực hút nhựa cây và hoa quả để sống, muỗi cái hút thêm máu người và động vật.

Bạn có biết?

Sinh học hay sinh vật học (tiếng Anh: biology bắt nguồn từ Hy Lạp với bios là sự sống và logos là môn học) là một môn khoa học nghiên cứu về thế giới sinh vật. Nó là một nhánh của khoa học tự nhiên, tập trung nghiên cứu các cá thể sống, mối quan hệ giữa chúng với nhau và với môi trường. Nó miêu tả những đặc điểm và tập tính của sinh vật (ví dụ: cấu trúc, chức năng, sự phát triển, môi trường sống), cách thức các cá thể và loài tồn tại (ví dụ: nguồn gốc, sự tiến hóa và phân bổ của chúng).

Nguồn : Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một cuồng quay mới lại đến vẫn bước tiếp trên đường đời học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính!

Nguồn : ADMIN :))

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK