Trang chủ Sinh Học Lớp 7 3. Lớp Lưỡng cư có ích cho nông nghiệp vì...

3. Lớp Lưỡng cư có ích cho nông nghiệp vì sao? 4. Kể tên những đại diện thuộc bộ Lưỡng cư không đuôi có ở địa phương em? 5. Éch đồng hô hấp bằng bộ phận nào? 6

Câu hỏi :

3. Lớp Lưỡng cư có ích cho nông nghiệp vì sao? 4. Kể tên những đại diện thuộc bộ Lưỡng cư không đuôi có ở địa phương em? 5. Éch đồng hô hấp bằng bộ phận nào? 6. Ở đặc điểm thụ tinh, thằn lằn bóng đuôi dài tiến hóa hơn Ếch đồng là? 7. Nêu 3 phần của cơ thể Cá chép? 8. Kể tên các đại diện thuộc lớp cá xương? 9. Kể tên các đại diện thuộc lớp cá xương có ở địa phương em? 10. Các giác quan quan trọng ở Cá chép là?

Lời giải 1 :

Đáp án:

 

Giải thích các bước giải:

 3. Vì chúng tiêu diệt sâu bọ phá hại mùa màng về ban đêm, bổ sung cho hoạt động này của chim về ban ngày, tiêu diệt sinh vật trung gian gây bệnh như ruồi, muỗi,... 

4. Ếch cây, ễnh ương, cóc nhà,...

5. Ếch đồng hô hấp bằng phổi và da nhưng hô hấp qua da là chủ yếu.

6. Thằn lằn bóng đuôi dài thụ tinh trong, thích nghi với đời sống hoàn toàn ở cạn, thở bằng phổi, trứng nở thành con, phát triển trực tiếp, trứng có vỏ dai, đẻ ít trứng, chăm sóc tốt. Còn ếch đồng thụ tinh ngoài, thích nghi với đời sống vừa ở cạn vừa ở nước, thở bằng phổi bằng da nhưng hô hấp qua da là chủ yếu, trứng nở thành nòng nọc, phát triển có biến thái, trứng có vỏ đá vôi, đẻ nhiều trứng, chăm sóc kém. 

7. 3 phần của cơ thể cá chép lần lượt là: đầu, mình, khúc đuôi. 

8. Các đại diện thuộc lớp cá xương: cá vền, cá chép,... 

9. Các đại diện thuộc lớp cá xương có ở địa phương em: cá vền, cá chép,...

10. Các giác quan quan trọng ở Cá chép là: mắt, mũi và cơ quan đường bên. 

Thảo luận

-- Bạn có thể cho mình câu trả lời hay nhất được không?
-- R bạn
-- Thank!

Lời giải 2 :

Đáp án:

 

Giải thích các bước giải:

3. vì chúng bắt sâu bọ có hại

4.ếch đồng, cóc, chẫu chàng, nhái,...

5.hô hấp qua da và phổi

6.thụ tinh trong

7.đầu, mình và khúc đuôi

8.cá chép, cá vền,...

9.cá chép, cá rô phi, cá trê,...

10.mắt, mũi và cơ quan đường bên

Bạn có biết?

Sinh học hay sinh vật học (tiếng Anh: biology bắt nguồn từ Hy Lạp với bios là sự sống và logos là môn học) là một môn khoa học nghiên cứu về thế giới sinh vật. Nó là một nhánh của khoa học tự nhiên, tập trung nghiên cứu các cá thể sống, mối quan hệ giữa chúng với nhau và với môi trường. Nó miêu tả những đặc điểm và tập tính của sinh vật (ví dụ: cấu trúc, chức năng, sự phát triển, môi trường sống), cách thức các cá thể và loài tồn tại (ví dụ: nguồn gốc, sự tiến hóa và phân bổ của chúng).

Nguồn : Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một cuồng quay mới lại đến vẫn bước tiếp trên đường đời học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính!

Nguồn : ADMIN :))

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK