Trang chủ Sinh Học Lớp 7 Nêu những hiểu biết của em về vi rút côrona,...

Nêu những hiểu biết của em về vi rút côrona, giải pháp ngăn chặn dịch bệnh và hành động của bản thân em đối với dịch bệnh này như thế nào ?

Câu hỏi :

Nêu những hiểu biết của em về vi rút côrona, giải pháp ngăn chặn dịch bệnh và hành động của bản thân em đối với dịch bệnh này như thế nào ?

Lời giải 1 :

-Coronavirus 2019 (2019-nCoV) là một loại virus đường hô hấp mới gây bệnh viêm đường hô hấp cấp ở người và cho thấy có sự lây lan từ người sang người

-Phát hiện tại tp Vũ Hán tỉnh Hồ Bắc TQ

-Virrus này ban đầu xuất hiện từ nguồn động vật nhưng có khả năng lây lan từ người sang người

-Virus cũng có thể bị lây từ việc ai đó chạm tay vào một vật mà người bệnh chạm vào, sau đó đưa lên miệng, mũi, mắt họ. Những người chăm sóc bệnh nhân cũng có thể bị phơi nhiễm virus khi xử lý các chất thải của người bệnh.

Giair pháp:

- Hạn chế tiếp xúc trực tiếp với người bị bệnh viêm đường hô hấp cấp tính; khi cần thiết phải tiếp xúc với người bệnh phải đeo khẩu trang y tế đúng cách và giữ khoảng cách khi tiếp xúc.                            
- Giữ ấm cơ thể, vệ sinh cá nhân, rửa tay thường xuyên bằng xà phòng, súc họng bằng nước sát khuẩn miệng để phòng bệnh viêm phổi.                     
- Cần che miệng và mũi khi ho hoặc hắt hơi, tốt nhất bằng khăn vải hoặc khăn tay để làm giảm phát tán các dịch tiết đường hô hấp.                      
- Hạn chế tiếp xúc gần với các trang trại nuôi động vật hoặc động vật hoang dã.
- Những người trở về từ thành phố Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc hoặc có tiếp xúc gần với người mắc bệnh viêm phổi tại thành phố Vũ Hán trong vòng 14 ngày nếu có dấu hiệu sốt, ho, khó thở, cần đến ngay cơ sở y tế gần nhất để được tư vấn, khám, điều trị kịp thời.

- Không đăng tin giả, chưa đ ckieemr chứng lên mạng xh gây hoang mang

Bản thân em: 

=Cần có ý thức phòng tránh, khai báo y tế rõ ràng. Ko đăng tin giả chưa đc kiểm chứng

 

 

Thảo luận

Lời giải 2 :

Em biết rằng :

- Coronavirus 2019 (2019-nCoV) là một loại virus đường hô hấp mới gây bệnh viêm đường hô hấp cấp ở người và cho thấy có sự lây lan từ người sang người. 

- Nó bắt đầu từ vŨ Hán và lây ra các nước khác 

- Loại virus này rất nguy hiểm , nếu ko chữa trị sẽ gây tử vong

giải pháp ngăn chặn dịch bệnh và hành động của bản thân em đối với dịch bệnh :

- Rửa tay sạch sẽ thường xuyên

- Ko cho tay lên mắt mũi miệng

- Ko ra nơi đông người

Bạn có biết?

Sinh học hay sinh vật học (tiếng Anh: biology bắt nguồn từ Hy Lạp với bios là sự sống và logos là môn học) là một môn khoa học nghiên cứu về thế giới sinh vật. Nó là một nhánh của khoa học tự nhiên, tập trung nghiên cứu các cá thể sống, mối quan hệ giữa chúng với nhau và với môi trường. Nó miêu tả những đặc điểm và tập tính của sinh vật (ví dụ: cấu trúc, chức năng, sự phát triển, môi trường sống), cách thức các cá thể và loài tồn tại (ví dụ: nguồn gốc, sự tiến hóa và phân bổ của chúng).

Nguồn : Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một cuồng quay mới lại đến vẫn bước tiếp trên đường đời học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính!

Nguồn : ADMIN :))

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK