Trang chủ Sinh Học Lớp 7 Câu 1: Đặc điểm hệ tuần hoàn của thỏ? A....

Câu 1: Đặc điểm hệ tuần hoàn của thỏ? A. Tim 2 ngăn, có 1 vòng tuần hoàn B. Tim 2 ngăn, có 2 vòng tuần hoàn C. Tim 3 ngăn, có 2 vòng tuần hoàn D. Tim 4 ngăn, c

Câu hỏi :

Câu 1: Đặc điểm hệ tuần hoàn của thỏ? A. Tim 2 ngăn, có 1 vòng tuần hoàn B. Tim 2 ngăn, có 2 vòng tuần hoàn C. Tim 3 ngăn, có 2 vòng tuần hoàn D. Tim 4 ngăn, có 2 vòng tuần hoàn Câu 2: Thỏ tiêu hóa được thức ăn có xenlulôzơ là do có cơ quan nào? A. Dạ dày B. Ruột tịt C. Răng cửa D. Gan Câu 3: Đặc điểm cơ thể nào của thỏ tiến hóa hơn so với ở thằn lằn? A. Có bộ xương cơ thể B. Có cơ hoành C. Hô hấp bằng phổi D. Có thận sau Câu 4: Ở thỏ, sự thông khí ở phổi thực hiện nhờ sự co dãn của A. cơ liên sườn ngoài và cơ liên sườn trong. B. cơ liên sườn và cơ Delta. C. các cơ liên sườn và cơ hoành. D. cơ hoành và cơ Delta. Câu 5: Động vật ăn thực vật khác với động vật ăn thịt ở đặc điểm nào dưới đây? A. Ruột già tiêu giảm. B. Manh tràng phát triển. C. Dạ dày phát triển. D. Máu đi nuôi cơ thể là máu pha. II. Tự luận - Hệ hô hấp của thỏ có đặc điểm nào tiến hóa hơn so với các động vật có xương sống đã học? Câu 1: Động vật nào dưới đây đẻ trứng? A. Kanguru B. Thú mỏ vịt C. Thỏ hoang D. Chuột cống Câu 2: Phát biểu nào dưới đây về thú mỏ vịt là sai? A. Chân có màng bơi B. Mỏ dẹp C. Không có lông D. Con cái có tuyến sữa Câu 3: Thú mỏ vịt được xếp vào lớp Thú vì A. Vừa ở cạn, vừa ở nước B. Có bộ lông dày, giữ nhiệt C. Có lông mao, nuôi con bằng sữa D. Đẻ trứng Câu 4: Phát biểu nào dưới đây về kanguru là sai? A. Chi sau và đuôi to khỏe. B. Con cái có tuyến sữa nhưng chưa có vú. C. Sống ở đồng cỏ châu Đại Dương. D. Con sơ sinh sống trong túi da ở bụng mẹ. Câu 5: Điền từ/cụm từ thích hợp vào chỗ trống để hoàn thiện câu sau: “Kanguru có ...(1)... lớn khỏe, ...(2)... to, dài để giữ thăng bằng khi nhảy.” A. (1): chi trước; (2): đuôi B. (1): chi sau; (2): đuôi C. (1): chi sau; (2): chi trước D. (1): chi trước; (2): chi sau II. Tự luận - Em biết thêm điều gì về thú mỏ vịt và kanguru qua sách báo và phim?

Lời giải 1 :

Đáp án:

 1D. Tim 4 ngăn, có 2 vòng tuần hoàn

2 B. Ruột tịt

3B. Có cơ hoành

4C. các cơ liên sườn và cơ hoành.

5C.B. Manh tràng phát triển.

II. Tự luận

Bộ não phát triển, đặc biệt là đại não, tiểu não liên quan đến sự hoạt động phong phú và phức tạp của thỏ.
- Có cơ hoành tham gia vào hô hấp. Phổi chia thành nhiều túi có tác dụng làm tăng diện tích trao đổi khí.
- Tim 4 ngân, 2 vòng tuần hoàn, máu nuôi cơ thể là máu đỏ tươi.
- Thận sau: cấu tạo phức tạp phù hợp với chức năng trao đổi chất.

- Sinh dục :

+ Con đực: 2 tinh hoàn, 2 ống dẫn tinh, bộ phận giao phối.

+ Con cái: 2 buồng trứng, 2 ống dẫn trứng, sừng tử cung.

- Chăm sóc con cái: Nuôi con bằng sữa mẹ, bảo vệ con bằng cách đào hang, lót ổ.

Câu 1B. Thú mỏ vịt

Câu 2 C. Không có lông

Câu 3C. Có lông mao, nuôi con bằng sữa

Câu 4B. Con cái có tuyến sữa nhưng chưa có vú.

Câu 5B. (1): chi sau; (2): đuôi

II. Tự luận Em biết thêm điều gì về thú mỏ vịt và kanguru qua sách báo và phim?

-Bộ Thú Huyệt có 6 loài

-Bộ thú có túi có khoảng 250 loài như Kanguru, sóc có túi, chó sói có túi.. Phân bố chủ yếu ở châu Đại Dương.

Thảo luận

Lời giải 2 :

Đáp án:

I :

1,D

2,A

3,B

4,C

5,D

II:

1B

2,D

3,D

4,C

5,A

II

Thú mỏ vịt (danh pháp hai phần: Ornithorhynchus anatinus) là một loài động vật có vú bán thủy sinh đặc hữu miền đông Úc, bao gồm cả Tasmania. Cùng với bốn loài thú lông nhím, nó là một trong năm loài thú đơn huyệt còn tồn tại, những loài động vật có vú duy nhất đẻ trứng thay cho đẻ con. Nó là loài duy nhất còn tồn tại của họ Ornithorhynchidae và chi Ornithorhynchus, mặc dù chúng có một số loài họ hàng đã tuyệt chủng được tìm thấy trong hóa thạch.

 

Bạn có biết?

Sinh học hay sinh vật học (tiếng Anh: biology bắt nguồn từ Hy Lạp với bios là sự sống và logos là môn học) là một môn khoa học nghiên cứu về thế giới sinh vật. Nó là một nhánh của khoa học tự nhiên, tập trung nghiên cứu các cá thể sống, mối quan hệ giữa chúng với nhau và với môi trường. Nó miêu tả những đặc điểm và tập tính của sinh vật (ví dụ: cấu trúc, chức năng, sự phát triển, môi trường sống), cách thức các cá thể và loài tồn tại (ví dụ: nguồn gốc, sự tiến hóa và phân bổ của chúng).

Nguồn : Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một cuồng quay mới lại đến vẫn bước tiếp trên đường đời học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính!

Nguồn : ADMIN :))

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK