Trang chủ Sinh Học Lớp 7 vì sao khi mưa nhiều nước ngập úng, giun đất...

vì sao khi mưa nhiều nước ngập úng, giun đất chui lên mặt đất? nêu những lợi ích của giun đất đối với đất trồng trọt. câu hỏi 3377457 - hoctapsgk.com

Câu hỏi :

vì sao khi mưa nhiều nước ngập úng, giun đất chui lên mặt đất? nêu những lợi ích của giun đất đối với đất trồng trọt.

Lời giải 1 :

Đáp án+ Giải thích các bước giải:

Vì sao khi mưa nhiều nước ngập úng, giun đất chui lên mặt đất?

Trả lời: -Giun đất cũng hô hấp như con người, ở dưới đất cũng có một lượng không khí để giun hô hấp. Nhưng khi trời mưa, đất thấm ướt nước mưa làm cho lượng không khí giảm đáng kể, vì sợ ngộp nên giun mới ngoi lên mặt đất để thở

Nêu những lợi ích của giun đất đối với đất trồng trọt.

Trả lời:  - Khi đào hang và tìm kiếm thức ăn, giun đất đã làm cho đất tơi xốp.

   - Phân giun đất có tác dụng làm tăng tính chịu nước, tăng lượng mùn, các muối can-xi và kali dễ tiêu cho đất. Chúng góp phần chuyển từ môi trường chất chua hoặc kiềm về môi trường trung tính thích hợp cho cây.

   - Giun đất giúp đẩy mạnh hoạt động của vi sinh vật có ích cho đất.

( Của bạn đây nha. Sắp thi cuối kì rồi chúc bạn thi tốt lun)

 

Thảo luận

Lời giải 2 :

*Giun đất chui lên mặt đất khi mưa nhiều nước ngập úng vì:

- Giun đất cũng giống như những sinh vật khác là hít thở bằng không khí. Dù nó sống ở dưới đất nhưng ở dưới đó cũng có một lượng không khí đủ để cho giun hít thở.

- Khi trời mưa,đất thấm ướt nước mưa khiến cho lượng không khí giảm đáng kể khiến giun không thể thở được nên mới phải ngoi lên mặt đất để thở.

*Lợi ích của giun đất đối với đất trồng trọt:

- Khi đào hang và di chuyển, giun đất đã làm cho đất tơi, xốp hơn, không khí hòa tan trong đất nhiều hơn, giúp rễ cây nhận được nhiều ôxi hơn để hô hấp.

- Phân giun đất có tác dụng làm tăng tính chịu nước, tăng lượng mùn, các muối canxi và kali dễ tiêu cho đất.

{đây nhé chúc bạn học tốt}

Bạn có biết?

Sinh học hay sinh vật học (tiếng Anh: biology bắt nguồn từ Hy Lạp với bios là sự sống và logos là môn học) là một môn khoa học nghiên cứu về thế giới sinh vật. Nó là một nhánh của khoa học tự nhiên, tập trung nghiên cứu các cá thể sống, mối quan hệ giữa chúng với nhau và với môi trường. Nó miêu tả những đặc điểm và tập tính của sinh vật (ví dụ: cấu trúc, chức năng, sự phát triển, môi trường sống), cách thức các cá thể và loài tồn tại (ví dụ: nguồn gốc, sự tiến hóa và phân bổ của chúng).

Nguồn : Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một cuồng quay mới lại đến vẫn bước tiếp trên đường đời học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính!

Nguồn : ADMIN :))

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK