Trang chủ Sinh Học Lớp 9 Môi trường sống của sinh vật có mấy nhóm nhân...

Môi trường sống của sinh vật có mấy nhóm nhân tố sinh thái ?Trình bày cụ thể các nhân tố sinh thái của mỗi nhóm ? câu hỏi 4476370 - hoctapsgk.com

Câu hỏi :

Môi trường sống của sinh vật có mấy nhóm nhân tố sinh thái ?Trình bày cụ thể các nhân tố sinh thái của mỗi nhóm ?

Lời giải 1 :

Đáp án:

 

Giải thích các bước giải:

 -Nhân tố vô sinh là những nhân tố về những tính chất hóa học, vật lý của những môi trường xung quanh sinh vật. Những yếu tố như: nhiệt độ, độ ẩm, không khí, ánh sáng…

-Nhân tố hữu sinh là tổng hợp những chất hữu cơ có trong môi trường xung quanh. Đây được gọi là những mối quan hệ của một hay nhiều sinh vật này kết hợp với những sinh vật hoặc nhóm khác. Ngoài ra thì con người là nhóm nhân tố mạnh nhất của nhân tố hữu sinh. Bởi vì con người có thể tác động đến đời sống của nhiều loại sinh vật khác.

Trong nhóm nhân tố vô sinh có hai loại:

+Nhóm nhân tố con người, được chia thành một nhóm khác biệt. Bởi chỉ có con người có những hành động khác với những sinh vật khác. Ngoài ra thì con người còn sở hữu trí thông minh, có thể khai thác những khoáng chất khác. Nên con người có công to lớn trong việc làm mới thiên nhiên.

+nhóm sinh tố sinh vật khác.

Thảo luận

Lời giải 2 :

Các nhân tố sinh thái là những nhân tố tạo nên môi trường sống của sinh vật, có thể ảnh hưởng trực tiếp hoặc gián tiếp tới sinh vật, được chia thành hai nhóm: nhóm các nhân tố vô sinh (vật lí, hóa học) và nhóm các nhân tố hữu sinh (người, sinh vật).

Bạn có biết?

Sinh học hay sinh vật học (tiếng Anh: biology bắt nguồn từ Hy Lạp với bios là sự sống và logos là môn học) là một môn khoa học nghiên cứu về thế giới sinh vật. Nó là một nhánh của khoa học tự nhiên, tập trung nghiên cứu các cá thể sống, mối quan hệ giữa chúng với nhau và với môi trường. Nó miêu tả những đặc điểm và tập tính của sinh vật (ví dụ: cấu trúc, chức năng, sự phát triển, môi trường sống), cách thức các cá thể và loài tồn tại (ví dụ: nguồn gốc, sự tiến hóa và phân bổ của chúng).

Nguồn : Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, sắp phải bước vào một kì thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô và cả kì vọng của phụ huynh ngày càng lớn mang tên "Lên cấp 3". Thật là áp lực nhưng các em hãy cứ tự tin vào bản thân là sẻ vượt qua nhé!

Nguồn : ADMIN :))

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK