Trang chủ Sinh Học Lớp 9 vì sao sau khi ta hoạt động mạnh có hiện...

vì sao sau khi ta hoạt động mạnh có hiện tượng hít thở nhanh câu hỏi 1534004 - hoctapsgk.com

Câu hỏi :

vì sao sau khi ta hoạt động mạnh có hiện tượng hít thở nhanh

Lời giải 1 :

Đáp án:

Phổi được cấu tạo từ chất mềm xốp có khả năng nở rộng khi hít khí vào. Cơ quan quan trọng này được lồng ngực bảo vệ và nằm trên một lớp cơ gọi là cơ hoành giúp phổi thực hiện chức năng hít vào và thở ra. Phổi hoạt động để cung cấp ôxy cho máu từ không khí mà chúng ta hít vào, đồng thời loại bỏ các-bon đi-ô-xít và chất thải ra khỏi cơ thể.

Khi tập thể dục, cơ thể tiêu thụ nhiều ôxy hơn và sản sinh ra nhiều các-bon đi-ô-xít hơn do các cơ phải hoạt động nhiều hơn. Để đáp ứng nhu cầu tăng thêm này, cơ thể phản ứng thông qua việc hít thở sâu hơn và thường xuyên hơn để nạp vào lượng ôxy cần thiết. Nhịp thở tăng cũng tạo điều kiện cho việc vận chuyển ôxy vào dòng máu, sau đó ôxy được đưa đến các cơ đang hoạt động.

vote cho mình nha hay nhất ý

 

Thảo luận

Lời giải 2 :

Đáp án:

 

Giải thích các bước giải:

 Vì khi đó phổi của ta cần cung cấp một lượng oxi lớn 

-- Ở người, điều này đạt được chủ yếu thông qua sự co cơ của cơ hoành, nhưng cũng nhờ sự co lại của các cơ liên sườn kéo khung xương sườn lên trên và ra ngoài 

--Tại thời điểm này, phổi chứa dung tích chức năng còn lại của không khí, mà ở người trưởng thành, có thể tích khoảng 2,5–3,0 lít.

Bạn có biết?

Sinh học hay sinh vật học (tiếng Anh: biology bắt nguồn từ Hy Lạp với bios là sự sống và logos là môn học) là một môn khoa học nghiên cứu về thế giới sinh vật. Nó là một nhánh của khoa học tự nhiên, tập trung nghiên cứu các cá thể sống, mối quan hệ giữa chúng với nhau và với môi trường. Nó miêu tả những đặc điểm và tập tính của sinh vật (ví dụ: cấu trúc, chức năng, sự phát triển, môi trường sống), cách thức các cá thể và loài tồn tại (ví dụ: nguồn gốc, sự tiến hóa và phân bổ của chúng).

Nguồn : Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, sắp phải bước vào một kì thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô và cả kì vọng của phụ huynh ngày càng lớn mang tên "Lên cấp 3". Thật là áp lực nhưng các em hãy cứ tự tin vào bản thân là sẻ vượt qua nhé!

Nguồn : ADMIN :))

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK