Trang chủ Sinh Học Lớp 9 Vận dụng kiến thức ô nhiễm môi trường để giải...

Vận dụng kiến thức ô nhiễm môi trường để giải thích một số vấn đề liên quan đến ô nhiễm môi trường trong thực tế địa phương. - câu hỏi 4468257

Câu hỏi :

Vận dụng kiến thức ô nhiễm môi trường để giải thích một số vấn đề liên quan đến ô nhiễm môi trường trong thực tế địa phương.

Lời giải 1 :

Đáp án:

1-Đối với nhận thức: Việc đầu tiên để góp phần bảo vệ môi trường trước hết mọi người hãy nâng cao nhận thức, thay đổi tư duy để hiểu, biết để cùng hành động vì môi trường chung của chúng ta. Chỉ có thay đổi tư duy và nhận thức đúng, suy nghĩ đúng mới hành động đúng, và mỗi một hành động nhỏ của chúng ta sẽ góp một phần lớn vào việc hình thành nếp sống văn minh, có trách nhiệm hơn với môi trường.

2- Đối với rác thải: Hàng ngày chúng ta đi trên đường nhìn thấy rác thải tràn lan trên đường chẳng nhẽ chúng ta không chạnh lòng. Do Vậy chúng ta nên hạn chế sử dụng túi nilon. Ở nhà nên phân loại rác, đối với những rác thải như chai nhựa, giấy, túi nilon... gom lại bán phế liệu để tái sử dụng, tiết kiệm được nguồn tài nguyên, xây dựng lò đốt rác ở gia đình để chủ động thu gom, phân tích xử lý rác thải tại gia đình. Tuyệt đối không vứt rác ở các trục đường, đê điều, những nơi công cộng, không nên tiện tay vứt rác bừa bãi ra ngoài đường. Tuyệt đối không vứt rác, xả nước thải xuống lòng sông, mương máng..

3- Đối với cây xanh: Không bẻ cành, ngắt phá cây xanh, trồng và chăm sóc cây xanh , trồng hoa ở nhà cũng như cơ quan, khu dân cư, lên án, phê phán những trường hợp không biết giữ gìn và bảo vệ cây xanh nơi công cộng. Nhân dân chủ động thu gom xử lý, đốt các loại cành cây, rác thải tại gia đình mình, nghiêm cấm vứt ra các trục đường, khu vực công cộng, lòng sông, mương , máng.

Các ban ngành, đoàn thể, nhà trường, cơ quan, đơn vị, khu dân cư tăng cường công tác tuyên truyền về vấn đề bảo vệ môi trường.

Thực hiện tốt đợt triển khai đồng bộ sâu rộng của Đảng, chính quyền địa phương về việc cán bộ đảng viên và nhân dân ký cam kết đảm bảo vệ sinh môi trường trên địa bàn phường.

Hãy đối xử tốt với thiên nhiên, sống thân thiện với môi trường, ta sẽ tận hưởng được những giây phút thư giãn, thoải mái trong bầu không khí trong lành, được tận hưởng những cảnh đẹp từ thiên nhiên ban tặng.

Ngược lại, nếu chỉ biết quyền lợi của cá nhân trước mắt mà làm tổn hại đến môi trường thiên nhiên thì bản thân ta, con cháu ta sẽ nhận lấy một hậu quả thật khó lường.

Vậy thì trước những hậu quả như vậy, chúng ta chắc chắn phải cùng nhau chung tay bảo vệ môi trường bằng cách tuyên truyền giáo dục để tình trạng này được khắc phục, cải thiện.

Giải thích các bước giải:

 

Thảo luận

Bạn có biết?

Sinh học hay sinh vật học (tiếng Anh: biology bắt nguồn từ Hy Lạp với bios là sự sống và logos là môn học) là một môn khoa học nghiên cứu về thế giới sinh vật. Nó là một nhánh của khoa học tự nhiên, tập trung nghiên cứu các cá thể sống, mối quan hệ giữa chúng với nhau và với môi trường. Nó miêu tả những đặc điểm và tập tính của sinh vật (ví dụ: cấu trúc, chức năng, sự phát triển, môi trường sống), cách thức các cá thể và loài tồn tại (ví dụ: nguồn gốc, sự tiến hóa và phân bổ của chúng).

Nguồn : Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, sắp phải bước vào một kì thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô và cả kì vọng của phụ huynh ngày càng lớn mang tên "Lên cấp 3". Thật là áp lực nhưng các em hãy cứ tự tin vào bản thân là sẻ vượt qua nhé!

Nguồn : ADMIN :))

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK