Trang chủ Sinh Học Lớp 9 Các tiêu chí của kế hoạch hóa gia đình câu...

Các tiêu chí của kế hoạch hóa gia đình câu hỏi 1524940 - hoctapsgk.com

Câu hỏi :

Các tiêu chí của kế hoạch hóa gia đình

Lời giải 1 :

Theo Liên hợp quốc, 9 tiêu chuẩn để bảo vệ quyền con người đối với kế hoạch hóa gia đình, như sau:

Không phân biệt đối xử: Thông tin và dịch vụ kế hoạch hóa gia đình không thể bị hạn chế về chủng tộc, giới tính, ngôn ngữ, tôn giáo, liên kết chính trị, nguồn gốc quốc gia, độ tuổi, tình trạng kinh tế, nơi cư trú, khuyết tật, tình trạng hôn nhân.

Tình trạng sẵn có: Thông tin và phương tiện tránh thai phải sẵn có, đủ số lượng và đa dạng để đáp ứng nhu cầu của tất cả mọi người.

Khả năng tiếp cận: Các quốc gia phải bảo đảm rằng tất cả các sản phẩm và dịch vụ kế hoạch hóa gia đình đều có thể tiếp cận được bởi tất cả mọi người. Điều này có nghĩa là các dịch vụ và thông tin phải có thể dễ dàng tiếp cận về mặt vật lý và với giá cả phải chăng.

Chấp nhận: Các dịch vụ và thông tin về tránh thai phải được cung cấp một cách nghiêm túc, tôn trọng cả y đức hiện đại và văn hóa của người dân tiếp nhận các dịch vụ này.

Chất lượng: Thông tin về kế hoạch hoá gia đình cần được truyền đạt rõ ràng và chính xác về mặt khoa học.

Thông báo việc ra quyết định: Về mặt sinh sản, mỗi người cần phải được trao quyền để lựa chọn một cách độc lập, không chịu áp lực, ép buộc hoặc che giấu thông tin.

Quyền riêng tư và bảo mật: Tất cả các cá nhân cần hưởng quyền riêng tư khi tìm kiếm thông tin và dịch vụ lập kế hoạch hóa gia đình.

Tham gia: Các quốc gia có nghĩa vụ bảo đảm sự tham gia tích cực và các cá nhân được thông báo về các quyết định ảnh hưởng đến họ, đặc biệt là vấn đề sức khỏe.

Trách nhiệm: Các hệ thống y tế, hệ thống giáo dục, nhà lãnh đạo và người ra quyết định phải có trách nhiệm nỗ lực thực hiện quyền con người đối với kế hoạch hoá gia đình. 

CHÚC HỌC TỐT

XIN 5 SAO VÀ CTLHN

 

Thảo luận

Lời giải 2 :

Các tiêu chí của kế hoạch hóa gia đình:

- Số con trong 1 gia đình

- Khoảng cách giữa các con 

- Số lần nạo phá thai 

- Phương pháp tránh thai sử dụng 

- Các bệnh tật lây qua đường tình dục

Bạn có biết?

Sinh học hay sinh vật học (tiếng Anh: biology bắt nguồn từ Hy Lạp với bios là sự sống và logos là môn học) là một môn khoa học nghiên cứu về thế giới sinh vật. Nó là một nhánh của khoa học tự nhiên, tập trung nghiên cứu các cá thể sống, mối quan hệ giữa chúng với nhau và với môi trường. Nó miêu tả những đặc điểm và tập tính của sinh vật (ví dụ: cấu trúc, chức năng, sự phát triển, môi trường sống), cách thức các cá thể và loài tồn tại (ví dụ: nguồn gốc, sự tiến hóa và phân bổ của chúng).

Nguồn : Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, sắp phải bước vào một kì thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô và cả kì vọng của phụ huynh ngày càng lớn mang tên "Lên cấp 3". Thật là áp lực nhưng các em hãy cứ tự tin vào bản thân là sẻ vượt qua nhé!

Nguồn : ADMIN :))

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK