Trang chủ Sinh Học Lớp 9 vì sao tự thụ phấn hoặc giao phối gần ở...

vì sao tự thụ phấn hoặc giao phối gần ở động vật gây ra hiện tượng thoái hóa câu hỏi 4462293 - hoctapsgk.com

Câu hỏi :

vì sao tự thụ phấn hoặc giao phối gần ở động vật gây ra hiện tượng thoái hóa

Lời giải 1 :

Đáp án:

 

Giải thích các bước giải:

Tự thụ phấn hoặc giao phối gần ở động vật gây ra hiện tượng thoái hóa .Vì qua các thế hệ tỉ lệ dị hợp tử giảm và đồng hợp lặn tăng trong đó có đồng hợp lặn khiến nhiều tính trạng xấu được biểu hiện làm đời con mắc nhiều bệnh di truyền, sức sống kém.

Thảo luận

Lời giải 2 :

Đáp án: 

 Ở cây giao phối sự tự thụ phấn bắt buộc hoặc giao phối gần ở động vật qua nhiều thế hệ gây ra hiện tượng thoái hóa vì Tạo ra các cặp gen lặn đồng hợp gây hại cho chúng

 

Bạn có biết?

Sinh học hay sinh vật học (tiếng Anh: biology bắt nguồn từ Hy Lạp với bios là sự sống và logos là môn học) là một môn khoa học nghiên cứu về thế giới sinh vật. Nó là một nhánh của khoa học tự nhiên, tập trung nghiên cứu các cá thể sống, mối quan hệ giữa chúng với nhau và với môi trường. Nó miêu tả những đặc điểm và tập tính của sinh vật (ví dụ: cấu trúc, chức năng, sự phát triển, môi trường sống), cách thức các cá thể và loài tồn tại (ví dụ: nguồn gốc, sự tiến hóa và phân bổ của chúng).

Nguồn : Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, sắp phải bước vào một kì thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô và cả kì vọng của phụ huynh ngày càng lớn mang tên "Lên cấp 3". Thật là áp lực nhưng các em hãy cứ tự tin vào bản thân là sẻ vượt qua nhé!

Nguồn : ADMIN :))

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK