Trang chủ Nhạc Họa Lớp 9 Câu 7: Mô tả hình dáng của tháp Chăm ?...

Câu 7: Mô tả hình dáng của tháp Chăm ? A. Trông giống như búp sen B. Trông giống như búp hoa C. Trông giống như búp măng D. A-B-C đều đúng

Câu hỏi :

helppppppppppppppppppppppppp

image

Lời giải 1 :

Mô tả hình dáng tháp Chăm?

A. Trông giống như búp sen

B. Trông giống như búp hoa

C. Trông giống như búp măng

D. A-B-C đều đúng

Đáp án D: A-B-C đều đúng

⇒ Tháp Chăm/tháp Chàm thuộc kiến trúc tôn giáo tín ngưỡng(Hindu, Phật giáo).Các tháp Chăm là 1 khối kiến trúc xây dựng bằng gạch nung đỏ sẫm lấy từ đất địa phương. Thân chính của tháp cao vút lên và các tầng thu nhỏ dần lại → trông giống như búp măng, búp hoa, búp sen vì chúng đều thon vút lên và thân cao và hẹp dần lên trên.

@Ngọc

#Copy?quăng link hộ!

Mình thấy có câu trắc nghiệm mà tus chi điểm ghê quá:3

Thảo luận

-- hello
-- aaaaaaaaaaaaa
-- a khoa
-- a vô đây làm j
-- :)) hehehe vô hỏi thăm thôi mừ có gì âu
-- .........^^
-- đang làm j đấy
-- ꧁༺đA͟N͟G͟↭C͟H͟ơI͟↭P͟H͟A͟I͟↭P͟H͟A͟I͟༻꧂

Lời giải 2 :

* Câu 7 : Mô tả hình dáng của tháp Chăm?

A. Trông giống như búp sen

B. Trông giống như búp hoa

C. Trông giống như búp măng

D. A-B-C đều đúng 

Giải thích : Tháp Chăm, hay còn gọi là tháp Champa, tháp Chàm, thuộc kiến trúc tôn giáo tín ngưỡng (Hindu, Phật giáo) của dân tộc Chăm, sinh sống ở miền Nam Trung Bộ Việt Nam ngày nay. Đây là một khối kiến trúc xây dựng bằng gạch nung màu đỏ sẫm lấy từ đất địa phương, phía trên mở rộng và thon vút hình bông hoa. Chóp tháp có màu xám nhạt, kiểu dáng hình nón, các cạnh từ đỉnh xuống đáy có các đường gờ cân đối dạng hình quả khế với tám múi cách đều nhau, thường được gọi là Chóp tháp hình múi khế, nhưng thực chất đây là biểu tượng của một búp sen cách điệu. Nhìn từ phía ngoài, tháp tựa như một búp măng tre khổng lồ, cao gần 20m, thân hình trụ bát giác, mỗi cạnh tường dài 4m.

~ CHÚC BẠN HỌC TỐT ~

Bạn có biết?

Học thuộc bài trước khi ngủ. Các nhà khoa học đã chứng minh đây là phương pháp học rất hiệu quả. Mỗi ngày trước khi ngủ, bạn hãy ôn lại bài đã học một lần sau đó, nhắm mắt lại và đọc nhẩm lại một lần. Điều đó sẽ khiến cho bộ não của bạn tiếp thu và ghi nhớ tất cả những thông tin một cách lâu nhất.

Nguồn : timviec365.vn

Tâm sự 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, sắp phải bước vào một kì thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô và cả kì vọng của phụ huynh ngày càng lớn mang tên "Lên cấp 3". Thật là áp lực nhưng các em hãy cứ tự tin vào bản thân là sẻ vượt qua nhé!

Nguồn : ADMIN :))

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK