Trang chủ Nhạc Họa Lớp 6 đặc điểm của đường nét và bố cục tranh dân...

đặc điểm của đường nét và bố cục tranh dân gian đông hồ câu hỏi 131714 - hoctapsgk.com

Câu hỏi :

đặc điểm của đường nét và bố cục tranh dân gian đông hồ

Lời giải 1 :

Đặc điểm của đường nét tranh Đông Hồ là: đơn giản,khỏe và dứt khoát,bao giờ nét màu đen cũng in sau cùng để định hình các mảng,làm cho tranh đậm đà và sống động hơn.                                                                                                                    Bố cục trong tranh Đông Hồ:
Trong một tác phẩm nghệ thuật tạo hình, bố cục luôn đóng một vai trò vô cùng quan trọng để đảm bảo tác phẩm ấy đẹp về hình thức, phản ánh được giá trị nội dung. Những người sáng tạo nghệ thuật phải là những người làm chủ các phương tiện tạo hình, trong đó đặc biệt phải nắm chắc cách xây dựng bố cục. Với tranh Đông Hồ, yếu tố bố cục luôn rất được coi trọng, các dạng thức bố cục cơ bản, tương đối phong phú, đa dạng và đặc biệt luôn phù hợp với nội dung đề tài.
Tranh dân gian Đông Hồ là dòng tranh đã được khẳng định giá trị nghệ thuật qua nhiều đánh giá của các nhà nghiên cứu. Tranh đã đi vào đời sống tinh thần của nhiều thế hệ người yêu nghệ thuật trong và ngoài nước bởi nội dung sâu sắc, hình thức hấp dẫn, kỹ thuật thể hiện độc đáo. Nội dung và hình thức luôn có tính thống nhất, yếu tố bố cục đã được phân dạng và tổng hợp trong các đề tài theo các dạng thức có một giá trị nhất định, mỗi dạng thức bố cục có thế mạnh riêng để phản ánh hiệu quả nhất nội dung tương ứng.                                            Đừng nói mình vi phạm hoặc copy bài của người khác nhé!

Thảo luận

Lời giải 2 :

Trong một tác phẩm nghệ thuật tạo hình, bố cục luôn đóng một vai trò vô cùng quan trọng để đảm bảo tác phẩm ấy đẹp về hình thức, phản ánh được giá trị nội dung. Những người sáng tạo nghệ thuật phải là những người làm chủ các phương tiện tạo hình, trong đó đặc biệt phải biết nắm chắc cách xây dựng bố cục. Với tranh Đông Hồ, yếu tố bố cục luôn được coi trọng, các dạng hình thức bố cục cơ bản, tương đối phong phú, đa dạng và đặc biệt luôn phù hợp với nội dung đề tài. Tranh dân gian Đông Hồ là dòng tranh đã được khẳng định giá trị nghệ thuật qua nhiều đánh giá của các nhà nghiên cứu. Tranh đã đi vào đời sống tinh thần của nhiều thế hệ người yêu nghệ thuật trong và ngoài nước bởi nội dung sâu sắc , hình thức hấp dẫn, kỹ thuật thể hiện độc đáo. Nội dung và hình thức luôn có tính thống nhất, yếu tố bố cục đã được phân dạng và tổng hợp trong các đề tài theo dạng thức có một giá trị nhất định, mỗi dạng thức bố cục có thế mạnh riêng để phản ánh hiệu quả nhất nội dung tương ứng.      

Bạn có biết?

Học thuộc bài trước khi ngủ. Các nhà khoa học đã chứng minh đây là phương pháp học rất hiệu quả. Mỗi ngày trước khi ngủ, bạn hãy ôn lại bài đã học một lần sau đó, nhắm mắt lại và đọc nhẩm lại một lần. Điều đó sẽ khiến cho bộ não của bạn tiếp thu và ghi nhớ tất cả những thông tin một cách lâu nhất.

Nguồn : timviec365.vn

Tâm sự 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở. Được sống lại những khỉ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới!

Nguồn : ADMIN :))

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK