Trang chủ Nhạc Họa Lớp 6 Trình bày nội dung bài hát Đi Cấy từ nổi...

Trình bày nội dung bài hát Đi Cấy từ nổi dung bai hat rut ra kinh nhiệm gì cho bản thân câu hỏi 127197 - hoctapsgk.com

Câu hỏi :

Trình bày nội dung bài hát Đi Cấy từ nổi dung bai hat rut ra kinh nhiệm gì cho bản thân

Lời giải 1 :

 - Đi Cấy dân ca Thanh Hóa đc trích từ tổ khúc Múa Đèn có tính chất nhịp nhàng, uyển chuyển thể hiện niềm vui, hạnh phúc của người Thanh Hóa sau bao nhiêu vất vả đã được đền đáp là những bông lúa trĩu hạt để nuôi dưỡng con người. Nên, trong khi đi cấy họ vẫn cất cao lời ca tiếng hát và mong muốn có một cuộc sống ấm no hạnh phúc. 

 - Nội dung bài hát thể hiện nỗi vất vả, khổ cực của những người nông dân khi làm ra hạt gạo, chúng ta cần biết ơn và trân trọng những gì người nông dân đã làm ra.

Thảo luận

Lời giải 2 :

Đi Cấy dân ca Thanh Hóa đc trích từ tổ khúc Múa Đèn có tính chất nhịp nhàng,uyển chuyển thể hiện niềm vui của người Thanh Hóa sau bao nhiêu vất vả đã đc đền đáp là những bông lúa trĩu hạt để nuôi dưỡng con người,nên trong khi đi cấy họ vẫn cất cao lời ca tiếng hát và mong muốn có một cuộc sống ấm no hạnh phúc. 

  Từ nội dung bài hát thể hiện nỗi vất vả của những người nông dân khi làm ra hạt gạo,chúng ta cần biết ơn coi trọng những gì người nông dân đã làm ra.

           Bài này hôm trước lớp mình có dự giờ nên cô bảo về viết.Mình ko chép mạng nha!

Bạn có biết?

Học thuộc bài trước khi ngủ. Các nhà khoa học đã chứng minh đây là phương pháp học rất hiệu quả. Mỗi ngày trước khi ngủ, bạn hãy ôn lại bài đã học một lần sau đó, nhắm mắt lại và đọc nhẩm lại một lần. Điều đó sẽ khiến cho bộ não của bạn tiếp thu và ghi nhớ tất cả những thông tin một cách lâu nhất.

Nguồn : timviec365.vn

Tâm sự 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở. Được sống lại những khỉ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới!

Nguồn : ADMIN :))

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK