Trang chủ Vật Lý Lớp 7 Có một viên pin không ghi cực cùng đèn điốt...

Có một viên pin không ghi cực cùng đèn điốt phát quang ( đèn LED). Có thể xác định được cực của pin hay không? Nếu có thì trình bày cách làm và vẽ sơ đồ mạch đ

Câu hỏi :

Có một viên pin không ghi cực cùng đèn điốt phát quang ( đèn LED). Có thể xác định được cực của pin hay không? Nếu có thì trình bày cách làm và vẽ sơ đồ mạch điện tương ứng.

Lời giải 1 :

Đáp án:

cách làm : dùng 2 cực của đèn đấu vào 2 cực của pin, nếu thấy đèn sáng thì cực của pin sẽ cùng với cực của đèn ( cực nhỏ là cực dương cực to là cực âm)

sơ đồ:

image

Thảo luận

-- Vào nhóm mình khong ạ?

Lời giải 2 :

Đáp án:Mắc nguồn điện đó với đèn LED có bản nhỏ và bản to. Nếu thấy đèn sáng thì chứng tỏ bản nhỏ nối với cực dương của nguồn, bản to nối với cực âm.

hoặc

- Dùng mạch điot và bóng đèn, đèn sáng khi chiều dòng điện đi qua điot có chiều từ dương sang âm

Hoặc:

- Dùng đồng hồ vạn năng để đo

 

Giải thích các bước giải:

 

Bạn có biết?

Vật lý học (tiếng Anh:physics, từ tiếng Hi Lạp cổ: φύσις có nghĩa là kiến thức về tự nhiên) là một môn khoa học tự nhiên tập trung vào sự nghiên cứu vật chất và chuyển động của nó trong không gian và thời gian, cùng với những khái niệm liên quan như năng lượng và lực.Vật lí học là một trong những bộ môn khoa học lâu đời nhất, với mục đích tìm hiểu sự vận động của vũ trụ.

Nguồn : Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một cuồng quay mới lại đến vẫn bước tiếp trên đường đời học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính!

Nguồn : ADMIN :))

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK