Trang chủ Nhạc Họa Lớp 9 vì sao nói âm nhạc đã chắp cánh cho bài...

vì sao nói âm nhạc đã chắp cánh cho bài thơ bay xa câu hỏi 3055853 - hoctapsgk.com

Câu hỏi :

vì sao nói âm nhạc đã chắp cánh cho bài thơ bay xa

Lời giải 1 :

Khi tôi viết những dòng này, chỉ còn vài giờ nữa thôi, lễ truy điệu người nhạc sĩ tài hoa sẽ bắt đầu, và mọi người sẽ đưa ông về nơi an nghỉ cuối cùng. Dẫu đã bao lần nói lời cảm ơn và bày tỏ lòng ngưỡng mộ đối với ông, nhưng đêm nay tôi muốn một lần nữa thắp nén tâm hương với cảm xúc biết ơn sâu sắc người nhạc sĩ lớn đã chắp cánh cho bài thơ nhỏ của tôi, góp vào giai điệu hành khúc tình yêu của một thời đạn lửa. Cầu mong linh hồn ông yên nghỉ thanh thản nơi vĩnh hằng.

cái này chỉ theo mik nghĩ thôi !!!

XIN HAY NHẤT Ạ

Thảo luận

-- có pạn nào muốn vào nhóm của Po hưm

Lời giải 2 :

Ta có thể đọc qua những bài thơ độc đáo, giàu triết lí, những suy nghĩ, những tình cảm của con người về quê hương, đất nước con người của chúng ta. Những âm hưởng, những vần thơ dường như chúng đem đến từ văn chương một cảm nhận riêng của người đọc: có chút vui, có chút buồn là sự cảm nhận của họ. Không những qua tri giác của đôi mắt dưới những dòng thơ, dòng chữ hiện lên qua cảm nhận của tâm hồn mà không ít tác phẩm thơ đặc sắc được phổ thành nhạc như bài thơ về Tiểu đội xe không kính,...  để từ đó đem đến cho người nghe cảm nhận thêm sự mới mẻ của những bài thơ. Hiển nhiên là bài hát sẽ có thêm âm vang ngắn dài khác nhau, có thêm âm trầm âm bổng khác nhau, có thêm giọng hát ngọt ngào hay sôi nổi của người biểu diễn, có thêm nhịp điệu khác nhau. Từ đó hội tụ lại một đặc sắc khó tả trong thơ ca.Vì vậy ta có thể nói, âm nhạc đã chắp cánh cho những bài thơ bay xa và bay cao.

Bạn có biết?

Học thuộc bài trước khi ngủ. Các nhà khoa học đã chứng minh đây là phương pháp học rất hiệu quả. Mỗi ngày trước khi ngủ, bạn hãy ôn lại bài đã học một lần sau đó, nhắm mắt lại và đọc nhẩm lại một lần. Điều đó sẽ khiến cho bộ não của bạn tiếp thu và ghi nhớ tất cả những thông tin một cách lâu nhất.

Nguồn : timviec365.vn

Tâm sự 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, sắp phải bước vào một kì thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô và cả kì vọng của phụ huynh ngày càng lớn mang tên "Lên cấp 3". Thật là áp lực nhưng các em hãy cứ tự tin vào bản thân là sẻ vượt qua nhé!

Nguồn : ADMIN :))

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK