Trang chủ Nhạc Họa Lớp 7 Em hãy nêu lại các bước để vẽ phối cảnh...

Em hãy nêu lại các bước để vẽ phối cảnh căn phòng câu hỏi 3030471 - hoctapsgk.com

Câu hỏi :

Em hãy nêu lại các bước để vẽ phối cảnh căn phòng

Lời giải 1 :

 Một khi bạn làm việc trong lĩnh vực đồ họa, vẽ tay, vẽ máy đều cần nắm được về phối cảnh. Quy luật phối cảnh trong kiến trúc, nội thất, quy hoạch, vẽ ký họa, vẽ mình họa ý tưởng .... ảnh hưởng rất nhiều đến độ đẹp của bức ảnh, Vẽ sai phối cảnh nhìn xấu ngay! Đây cũng là một yếu tố cơ bản nhất để có được một bức ảnh đẹp (bố cục đẹp). Kiểu muốn đi xa được trong ngành này thì phải nắm chắc nó.                                                                                                                                                                Phối cảnh là gì?

 Phối cảnh là hình ảnh, hoặc là tạo hình vẽ đúng theo mắt người, dùng để thể hiện các hình ảnh ngoài đời một cách gần đúng trên một bề mặt giấy nhờ vào các quy luật phối cảnh.

 Điểm tụ là điểm chấm đỏ. các cạnh song song sẽ bị hút về đó do luật xa gần.

 

Ngoài việc phải vẽ bằng tay thì dùng phần mềm 3D chính là giải pháp để các kiến trúc sư thoải mái sáng tạo, thiết kế mà không lo bị sai phối cảnh, tham khảo tại đây!

 

 Điểm tụ nằm trên đường thẳng nằm ngang gọi là đường chân trời, như vậy có vô vàn điểm tụ, tùy vào số lượng điểm tụ chính của bức ảnh mà người ta phân loại, phối cảnh 1 điểm tụ, phối cảnh điểm tụ... nhưng thường gặp nhất là :                                                                                                   

- Chúng ta có 3 loại góc nhìn thường gặp trong phối cảnh kiến trúc, quy hoạch, nội thất đó là:


+ Góc nhìn phối cảnh 1 điểm tụ

Các cạnh vật thể kéo về 1 điểm tụ duy nhất trên đường chân trời, thường điểm tụ này nằm ở chính giữa ảnh


+ Góc nhìn phối cảnh 2 điểm tụ

Các cạnh vật thể kéo về 2 điểm tụ chính trên đường chân trời, thường điểm tụ này nằm ở hai góc ảnh


+ Góc nhìn phối cảnh 3 điểm tụ

Thường gặp tại các phối cảnh trên cao

Thảo luận

Bạn có biết?

Học thuộc bài trước khi ngủ. Các nhà khoa học đã chứng minh đây là phương pháp học rất hiệu quả. Mỗi ngày trước khi ngủ, bạn hãy ôn lại bài đã học một lần sau đó, nhắm mắt lại và đọc nhẩm lại một lần. Điều đó sẽ khiến cho bộ não của bạn tiếp thu và ghi nhớ tất cả những thông tin một cách lâu nhất.

Nguồn : timviec365.vn

Tâm sự 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một cuồng quay mới lại đến vẫn bước tiếp trên đường đời học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính!

Nguồn : ADMIN :))

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK